ข่าว

รวบ หนุ่มแสบ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกขโมยมา ก่อนขับหนี

รวบ หนุ่มพฤติกรรมสุดแสบ สมาชิกแก๊งลักรถ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าเป็นรถถูกขโมยมา ฉวยโอกาสเจ้าของรถเผลอขับหนี ก่อนนำรถไปโพสต์ขายต่อ

8 ก.ย. 2567 ตำรวจ ศปจร.บช.ก. จับชายพฤติกรรมสุดแสบ อ้างเป็นตำรวจ ทำทีซื้อรถ ให้ผู้เสียหายขับมาส่ง หลอกว่าเป็นรถถูกขโมยมา ก่อนฉวยโอกาสเจ้าของรถเผลอขับหนี และนำรถไปโพสต์ขายต่อตำรวจ โดยชายคนดังกล่าวถูกเพจขายรถมือสองหลายเพจ ต้องตั้งรางวัลนำจับ

รวบ หนุ่มแสบ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกขโมยมา ก่อนขับหนี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายจิรเมธ  อายุ 25 ปี ผู้เสียหายแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่า  ได้ประกาศขายรถกระบะ ลงในกลุ่มขายรถมือสอง ต่อมาได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ  “Nan Nana” ติดต่อมาขอซื้อรถในราคา 3.2 แสนบาท นัดดูรถและส่งมอบกันที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมสลีพ โฮเท็ล แบงค็อก ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 12 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. โดยฝั่งผู้ต้องหาได้โอนเงินมาให้ 2 พันบาท เพื่อเป็นค่าน้ำมันรถที่ต้องขับจาก จ.ขอนแก่นมากรุงเทพฯ  

 

รวบ หนุ่มแสบ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกขโมยมา ก่อนขับหนี

 

จากนั้นวันที่ 31 ส.ค.ได้ขับรถมาถึงสถานที่นัดพบ พรัอมกับจอดรถกระบะไว้ที่ลานจอด ได้พบกับนายอนุรักษ์ พร้อมพวกอีก 2 คน ขับรถยนต์เชฟโลเรต สีดำ มาจอด ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะลงมาขอกุญแจรถจากนายจิรเมธ เพื่อขอตรวจสอบภายในรถ

 

ต่อมานายอนุรักษ์ กับพวกได้อ้างตัวเป็นตำรวจ แจ้งว่ารถคันนี้เป็นรถที่ถูกขโมยมาโดยมีสำเนาคล้ายบันทึกประจำวันมาแสดงให้ผู้เสียหายดู ก่อนจะขอให้ไปนำบัตรประชาชนมาตรวจสอบ ผู้เสียหาย จึงกลับไปเอาบัตรภายในห้องพักของโรงแรมดังกล่าว แต่เมื่อกลับลงมาอักทีพบว่าทั้งรถกระบะและกลุ่มคนร้ายหายไปแล้ว  จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

หลังทราบเรื่องชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. ได้ตรวจสอบจนพบเบาะแสว่า รถกระบะคันดังกล่าว ถูกประกาศขายทางเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อ พร้อมนัดส่งรถกันที่ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร

 

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบกป. จึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. (ศปจร.บช.ก.) นำกำลังจับกุมนายอนุรักษ์  อายุ 39 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน โดยแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นตำรวจ  ใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น

รวบ หนุ่มแสบ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกขโมยมา ก่อนขับหนี

โดยจับกุมพร้อมของกลางรถกระบะ โตโยต้า  รีโว่ สีขาว 4 ประตู ทะเบียนขอนแก่น  1 คัน ,กุญรถยนต์  1 ดอก และเอกสารเกี่ยวกับผู้ครอบครองรถ 

 

สอบสวนผู้ตhองหา ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนิคดีพร้อมขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป 

รวบ หนุ่มแสบ นัดซื้อรถ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกขโมยมา ก่อนขับหนี

สำหรับนายอนุรักษ์ นั้นเป็นที่ต้องการตัวของบรรดาหลายๆ เพจคนขายรถมือสอง เพราะมักทำก่อเหตุลัษณะนี้เป็นประจำ จนมีการตั้งค่าหัวรางวัลนำจับไว้ ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะผู้เสียหายอีกหลายราย ถ้าสงสัยว่าถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกสามารถมาแจ้งความดำเนินคดีอายัดตัวได้ที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อจะได้อายัดตัวในคดีอื่นต่อไป