ข่าว

เซียนมวยดัง "เปี๊ยกปากช่อง" ถูกลวงชิงทรัพย์

เซียนมวยดัง "เปี๊ยกปากช่อง" ถูกลวงชิงทรัพย์ จากเวทีมวย แจ้งความโรงพักเฉลิมพระเกียรติ วอนขอหลักฐานเพื่อนนักมวย

เซียนมวยดัง "เปี๊ยกปากช่อง" หวิดสิ้นชื่อ ถูกลวงชิงทรัพย์ จากเวทีมวย  วอนขอหลักฐานเพื่อนนักมวย โดยเฟซบุ๊กชื่อ เจ๊น้อย ปากช่องสอง ได้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าว มีข้อความระบุว่า

 

"เซียนเปี๊ยก ปากช่อง ถูกลวงไปชิงทรัพย์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยค่ะแจ้งความอยู่โรงพักเฉลิมพระเกียรติ ดีได้เจ๊ปูช่วยดูแลยังไม่กลับเลย ขอบคุณมากๆ"

เซียนมวยดัง \"เปี๊ยกปากช่อง\" ถูกลวงชิงทรัพย์

"ขอบคุณเจ๊ปู ที่อยู่เป็นเพื่อน ยันสว่าง ทั้งอยู่โรงพยาบาลทั้งโรงพัก ทั้งวิ่งหา หลักฐาน พึ่งได้กลับบ้าน ที่ช่วยกันดูแลเซียนเปี๊ยก ปากช่อง ขอบคุณเพื่อนวงการมวยไม่ทิ้งกัน ที่เป็นห่วงซึ่งกันและกัน ตอนนี้ยังไม่ตอบคำถามใครนะยังเหนื่อยอยู่ ยังไม่ถึงปากช่องเลย ขอโทษ ทุกๆคนที่ไม่ได้รับสายแล้วไม่ได้ตอบคำถาม หายเหนื่อยแล้วจะตอบทุกคนนะคะ"

เซียนมวยดัง \"เปี๊ยกปากช่อง\" ถูกลวงชิงทรัพย์

นอกจากนี้ ด้านเฮียเปี๊ยกเอง ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเร่งหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี โดยระบุว่า "ขอความช่วยเหลือค่ะ เมื่อคืนใครได้ไลฟ์สดเมื่อคืนเฉลิมพระเกียรติบ้างคะ ขอส่งมาได้ไหมคะ จะขอดูหน่อย"

 

ต่อมา เวลา 16.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เฉลิมพระเกียรติ ได้นำตัวผู้เสียหายมาชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณศาลาประชาคม หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้เสียหายยังมีร่องรอยอาการบาดเจ็บที่บริเวณปากและตรงบริเวณเบ้าตาด้านซ้าย ที่มีรอยฟกช้ำและยังคงบวมอยู่

 

ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำผู้เสียหายชี้จุดบริเวณที่ผู้เสียหายและคนร้ายเดินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานติดตามหาตัวผู้กระทำผิด เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณสถานที่จัดการชกมวย

 

ชาวบ้านรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกันมาก่อน แต่ไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัว ที่รู้จักก็เพราะตนและผู้บาดเจ็บเคยได้พบกันตามเวทีมวยต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในจังหวัดนครราชสีมา โดยส่วนตัวแล้วผู้บาดเจ็บเป็นคนนิสัยดี พูดเพราะ และเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน แต่อาจจะมีบ้างที่พูดเสียงดัง เนื่องจากผู้บาดเจ็บหูไม่ค่อยดี จึงอาจจะมีบางครั้งที่จำเป็นต้องพูดเสียงดังบ้าง

 

ซึ่งในช่วงวันเกิดเหตุเวลาประมาณเกือบ 6 โมงเย็นวานนี้ ผู้บาดเจ็บได้มานั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณรอบสถานที่จัดการชกมวย ดื่มไปเพียงเล็กน้อยก็เดินเข้าไปดูมวยตอนเวลาหนึ่งทุ่ม

 

ด้าน นายบุญลือ ด่านกระโทก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลบ้านยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เล่าว่า การชกมวยที่จัดขึ้นเพื่อหาทุนการศึกษาให้กับเด็กภายในชุมชนและบริเวณโดยรอบ ซึ่งจะมีเงินรางวัลให้กับเด็กที่ชกมวยชนะ แต่ในคืนวันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ทราบแค่ข้อมูลว่า ในช่วงเวลาประมาณตี 3 มีคนโทร.แจ้งเข้ามาว่า มีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบออกมาบริเวณเวทีมวย ซึ่งในเวลานั้น อยู่ในช่วงเวลากำลังเลิกพอดี จึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติเพื่อทำการรักษา

 

ตนสอบถามข้อมูลจากคนที่อยู่ภายในงาน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นเซียนมวยชาวอำเภอปากช่อง ซึ่งจะตามมาดูมวยทุกครั้งที่มีการแข่งขันตามหมู่บ้านหรือตามอำเภอต่างๆ โดยช่วงเวลาที่ผู้บาดเจ็บได้หายตัวออกไปจากเวทีมวยนั้น อยู่ในช่วงเวลาระหว่างเที่ยงคืนจนถึงตี 2 ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ตนก็ได้พยายามตามหาหลักฐาน เพราะในระหว่างต่อยมวย มีคนถ่ายรูปและไลฟ์สดกันเป็นจำนวนมาก จะได้นำมาเป็นหลักฐานตรวจสอบติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้

 

ซึ่งตอนนั้นได้สอบถามไปยังชาวบ้านหนองบัวโคกหมู่ที่ 8 ที่อาศัยอยู่ห่างจากเวทีมวย ประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นจุดที่คนร้ายนำตัวผู้บาดเจ็บไปซ้อมและลงมือทำร้าย ก็ทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้บาดเจ็บได้เดินมาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า ถูกคนทำร้ายจะปล้นชิงทรัพย์ ให้ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาล

 

ซึ่งสาเหตุที่ถูกทำร้ายนั้น ทางผู้บาดเจ็บได้เล่าให้กับชาวบ้านฟังว่า ผู้ก่อเหตุได้เสียพนันมวย และอ้างว่า จะพาผู้บาดเจ็บไปกดเงินเพื่อใช้หนี้ แต่ผู้ก่อเหตุกลับทำร้ายผู้บาดเจ็บ จากนั้นผู้บาดเจ็บจึงกระโดดหนีออกมาได้ และซ่อนตัวในพงหญ้า ก่อนจะเดินมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้กำลังเร่งหาหลักฐานและพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.