ข่าว

จับแล้ว! มือสาดน้ำกรด เจ้าอาวาส วัดแหลมฟ้าผ่า อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จับแล้ว! มือสาดน้ำกรด เจ้าอาวาส วัดแหลมฟ้าผ่า กราบขอขมา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตำรวจเร่งล่า เพื่อนร่วมแก๊ง อีก 2 ราย

8 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จับกุม นายชาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา

สอบสวนนายชาลี ให้การอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับผู้ก่อเหหตุ ชื่อนายไนท์ อายุ 35 ปี และนายเล็ก อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา วันดังกล่าวตนกำลังขี่ จยย. จะไปหาคนรู้จักเพื่อติดต่อเรื่องซ่อมบ้าน มาเจอนายไนท์ และนายชาลี จอดรถพูดคุยกันอยู่บริเวณปากซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ตนจึงเข้าไปทัก และได้ขี่ จยย. ออกไป

ตนเองไม่ได้ถามว่าไปสาดน้ำกรดใส่พระเพราะอะไร เพราะตอนนั้นตนอยู่บ้านพี่ที่รู้จัก และขณะที่นายเล็ก สาดน้ำกรดใส่ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งตนเองก็ไม่เคยมีเรื่องกับพระมาก่อน หลังเกิดเหตุนายเล็ก และนายไนท์ ได้หลบหนีออกจากนอกพื้นที่ไปแล้ว

จับแล้ว! มือสาดน้ำกรด เจ้าอาวาส วัดแหลมฟ้าผ่า อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

จากนั้นตำรวจได้พา นายชาลี ไปกราบขอขมาเจ้าอาวาส แสดงความสำนึกผิดที่ก่อเหตุทำลงไป โดยเจ้าอาวาสได้เทศนาตักเตือน และได้เมตตาให้อภัยกับผู้ก่อเหตุ สุดท้ายนายชาลี ได้ขอโทษสังคม บอกว่าก่อเหตุลงไปอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินต่อไป
 

จับแล้ว! มือสาดน้ำกรด เจ้าอาวาส วัดแหลมฟ้าผ่า อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้าน เจ้าอาวาสวัดวัดแหลมฟ้าผ่า กล่าว อยากให้ตำรวจตามจับคนก่อเหตุที่เหลือให้ได้ เพราะอยากรู้ว่าเขาทำเพื่ออะไร หากอาตมาพิการหรือตาบอดขึ้นมาจะทำอย่างไร ทำแบบนี้จะลงนรก และทำมาหากินลำบาก ต้องเอาดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาจึงจะพ้นจากเวรกรรม เนื่องจากทำให้อาตมาเจ็บป่วยสาหัส