ข่าว

สลด ไฟไหม้ร้านค้า ซ.ลาดพร้าว เผาวอด 15 หลัง ผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิต 1 ราย

สลด ไฟไหม้ร้านค้า ซ.ลาดพร้าว เพลิงลุกไหม้รุนแรง มีเสียงถังแก๊สระเบิด ไฟลุกลามรวดเร็ว เผาวอดรวม 15 หลัง ผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อเวลา 02.42 น. (9 ก.ย. 2567) ร.ต.ท.ภคพล ไพบูลย์สมบัติ รองสว.(สอบสวน)สน. วังทองหลางรับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ร้านค้า มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ ซอยลาดพร้าว 124 แยก 7 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากรถน้ำ 3 คัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสังกะสีขายของปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงลุกไหม้รุนแรง มีเสียงถังแก๊สระเบิด เพลิงลุกลามไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ ไฟไหม้วอดเสียหาย 15 หลัง ที่เพิงร้านขายอาหารอีสาน ซากไฟไหม้ปรักหักพังพบศพ นายนิวัตร อายุ 38 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก ที่เพิงร้านซ่อม รถจยย. พบไฟไหม้ รถจยย. 7 คัน 

 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ 4 คัน รถปิคอัพอีซูซุไฮแลนด์เดอร์สีบรอนซ์ ทอง รถแท็กซีโตโยต้าอัสติล สีเขียวเหลือง รถปิคอัพมิตซูบิชิไตรตัน สีขาว  และรถกระป๊ออีซูซุ สีแดง จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนเสียหาย ไฟไหม้ เล็กน้อย

 

 

ไฟไหม้ร้านค้า

ไฟไหม้ร้านค้า

 

จากการสอบสวน พ่อค้าร้านไก่ทอด ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักและร้านค้า มีทั้งผู้ค้าพักอาศัยอยู่ที่ร้านและกลับบ้าน ก่อนเกิดตนตกใจตื่นมีควันไฟเข้ามาในร้านลุกขึ้นมาเห็นไฟไหม้ร้านขายข้าวมันไก่ตะโกนบอกไฟไหม้ ตนและภรรยาพาลูกชายอายุ 3 ขวบ รีบหนีออกมา หญิงวัยกลางคนอาศัยเพิงนอนรีบหนีออกมาเช่นกัน ส่วนผัวเมียร้านขายอาหารอีสานหนีออกมาได้แต่ลูกชายนอนติดเตียงมากว่า 1 ปี ช่วยออกมาไม่ทันเสียชีวิตในกองเพลิง เท่าที่รู้มีคนนอนอยู่ด้วยกัน 3 หลังนี้ ส่วนเจ้าของร้านที่เหลือกลับไปนอนบ้านพักอยู่ใกล้เคียง

 

ร.ต.ท.ภคพล เจ้าของคดีกล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวเจ้าของทีแบ่งให้เช่าเดือนละ 3-4 พัน มีประมาณ 15 หลัง เพลิงเผาวอดทั้งหมด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน รถจยย.เสียหาย 7 คัน รถยนต์เสียหาย 4 คัน เบื้องต้นสาเหตุไฟไหม้น่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ประสานให้เจ้าหน้าที่พฐ.ตรวจหาสาเหตุ ส่วนศพส่งชันสูตร รพ.ตำรวจ และให้ญาติประสานรับศพนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

ไฟไหม้ร้านค้า

ไฟไหม้ร้านค้า

ไฟไหม้ร้านค้า

ไฟไหม้ร้านค้า