ข่าว

เนรคุณข้าวก้นบาตร หนุ่มเมายาคลั่งต่อยพระ ลากคอเด็กหญิงเข้าวัดชวนกินกาแฟ

หนุ่มอุดร อาศัยที่วัดโพธิวราราม มีพฤติกรรมเมายาบ้า ต่อยพระ ลวนลามเด็กหญิงเข้าวัด อ้างชวนกินกาแฟในกูฏิ พระและชาวบ้านผวา วอนจับเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 8 ก.ย.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุชายคลั่ง พยายามทำร้ายพระสงฆ์และสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายในวัดโพธิวราราม ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี จึงรีบออกไประงับเหตุ 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงกรรมการวัดพาไปตรวจที่เกิดเหตุและนำพาไปชี้ตัวผู้ก่อเหตุที่กุฏิพระหลังหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายการุณ หรือเปิ้ล อายุ 42 ปี หนุ่มเร่ร่อนชาวอ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยชาวบ้านและพระในวัดต่างพากันส่ายหัว เห็นเป็นคนไม่มีที่นอน ก็ให้นอนที่วัด เอาข้าวให้กินทุกวัน แต่ดันมาท้าต่อยท้าตีพระเหตุ เพราะเสพยาอารมณ์ร้อน 

 

เนรคุณข้าวก้นบาตร หนุ่มเมายาคลั่งต่อยพระ ลากคอเด็กหญิงเข้าวัดชวนกินกาแฟ

นายเปิ้ล

จากการสอบถามนายเปิ้ล ให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้ไปข่มขู่หรือจะทำร้ายพระ ซึ่งตำรวจทำการตรวจค้นในตัวพบอาวุธมีด กรรไกร ไฟแช๊ก จึงพาตัวออกจากวัดเพื่อทำประวัติไว้ก่อนโดยไม่ได้ดำเนินคดี พร้อมแนะนำให้กลับไปอยู่บ้านและสั่งห้ามเข้ามาสร้างความเดือนร้อนภายในวัดอีก 

 

นายและ ภูเถาะ อายุ 72 ปี กรรมการวัดโพธิวราราม เล่าว่า นายเปิ้ลมาอาศัยอยู่ที่วัดนี้ได้หลายเดือนแล้ว แรกๆก็เป็นคนดีคนหนึ่ง อาศัยนอนอยู่ข้างเมรุ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาช่างที่มาทำงานแกะสลักไม่แบ่งอาหารกับข้าวให้กิน ก็มีพฤติกรรมกร่างจะทำร้ายช่าง เมื่อวานก็ทะเลาะกับพระท้าตีเณร และเคยลวนลามกอดคอเด็กนักเรียนผู้หญิงบอกจะพาไปกินกาแฟ วันนี้พระเณรหลายรูปทนไม่ไหว จึงบอกตนให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ

พระชัย

ด้านพระชัย อายุ 53 ปี พระลูกวัด บอกว่า พฤติกรรมของนายเปิ้ลนั้น ชอบก่อกวนสร้างความวุ่นวายให้กับพระสงฆ์และเณร ช่างที่มาทำงานก่อสร้างก็ก่อกวน เมื่อวานอาตมากำลังตัดหญ้าภายในวัด กำลังจะเก็บของ นายเปิ้ลก็แกล้งกวาดหินกระเด็นมาใส่ อาตมาก็ว่า กล่าวสั่งสอนไปว่า "จะทำแบบนี้ไม่ดี มาอาศัยอยู่วัดแบบนี้ ทำแบบนี้ถือว่าเนรคุณ" นายเปิ้ลตอบกลับมาว่า "กูจะทำมีอะไรไหม" จากนั้นเดินเข้ามาหาจะผลักอก 


พระชัย กล่าวต่อว่า หากเมื่อวานถ้านายเปิ้ลต่อสู้ ตนก็จะสู้กลับและเอาให้ตาย สาเหตุที่มันอารมณ์ร้อนบ้าคลั่งแบบนี้เพราะเสพยาเสพติด ทั้งนี้ก่อนหน้าพาเด็กนักเรียนไปกอดคอเด็กนักเรียนผู้หญิง ป. 6 บอกเด็กว่า ชักชวนมากินกาแฟที่กุฏิ จนเด็กคนนั้นร้องไห้ไปฟ้องครู ส่วนตัวและอาตมาอยากให้เอาคนแบบนี้ออกไปจากวัดโดยเร็ว เป็นไปได้ก็อยากให้จับขังคุกนานๆ ไปเลย เพราะในวัดก็มีโรงเรียนเทศบาลซึ่งมีเด็กนักเรียนทั้งผู้ชายผู้หญิงเยอะ กลัวจะเกิดเหตุอันตรายมากกว่านี้ ให้ที่นอนให้กินข้าว ทำแบบนี้ก็ถือว่าเนรคุณเลยนะโยม 

 

ด้านน้องบอส เด็กนักเรียน อายุ 12 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันศุกร์ที่ผ่านมาตอนเลิกขณะกำลังเดินจะกลับบ้านผ่านมายังวัด ผู้ชายคนนี้ก็เดินมาจับคอเสื้อเพื่อนผม และว่า น้องสวยจังไปกินกาแฟ กับพี่ไหม  ตอนนั้นเพื่อนก็ร้องไห้เข้าโรงเรียนไปฟ้องครู เด็กเขาก็ผวากลัวหนุ่มรายนี้ก่อเหตุลวนลามอนาจารมากกว่านี้ ตอนนี้ก็โล่งอกที่ตร.จับตัวไปแล้ว แต่กลัวมันจะกลับมาอีกอยู่

 

ค้นกระเป๋า