ข่าว

คลิปนาทีชีวิต ตำรวจช่วยปั๊มหัวใจ เด็ก14 จมน้ำ คืนชีพอีกครั้ง

โชเชียลแชร์คลิปวีดีโอตำรวจ สภ.แม่ทา CPR เด็กชายวัย 14 ปี จมน้ำไม่ได้สติ ทำให้เด็กมีชีพจรอีกครั้ง ก่อนกู้ภัยนำส่งรพ. ล่าสุดอาการยังโคม่า

9 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ ร.ต.อ ดำรงค์ จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา,จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง ผบ.หมู่.(ป.)และส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี ผบ.หมู่.(ป) เปิดเผยว่า ประมาณ 15.00 น. ของ 8 ก.ย. ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ลำพูน ว่า มีเหตุคนจมน้ำไม่ได้สติ ที่บริเวณสะพานบ้านทาดง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงรีบไปที่เกิดเหตุเมื่อไปถึง

 

พบว่า มีเด็กชายวัย 14 ปี นอนหมดสติ 1 ราย อยู่บนเนินทราย และมีกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน ตนเองเองจึงถามเพื่อนๆเขาว่าน้องจมน้ำไปนานเท่าไหร่ เพื่อนเขาบอกว่า ประมาณ 7-8 นาที ประกอบกับตอนนั้นตนเองเห็นว่า เด็กน่าจะยังไม่เสียชีวิต จึงให้ตำรวจที่ไปด้วยกันช่วยหามขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนทำ CPR โดยมีญาติของน้องช่วยเป่าปากอีกแรงหนึ่งตามคลิป จนน้องพอมีชีพจรขึ้นมา แต่ก็ยังไม่ได้สติ กู้ภัยจึงรีบนำส่งรพ.แม่ทาและส่งต่อรพ.ลำพูน 

 

ซึ่งตอนนั้นตนเองคิดแค่เพียงต้องการช่วยเด็กให้รอดเท่านั้น จนมีการแชร์คลิปนาทีชีวิตไปในโลกโซเชียล ก็ต้องขอขอบคุณที่ชาวบ้านชื่นชมให้กำลังใจตำรวจ 
 

คลิปนาทีชีวิต ตำรวจช่วยปั๊มหัวใจ เด็ก14 จมน้ำ คืนชีพอีกครั้ง

 

จากการสอบถามพลเมืองดีที่ไปช่วยเด็กขึ้นมาจากน้ำ เปิดเผยว่า ตนเองไปตกปลาที่บริเวณดังกล่าวต่อมามีเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วยว่า มีคนจมน้ำ ตนเองจึงโดดน้ำลงไปช่วย ตอนแรกเห็นมีเพียงแค่คนกำลังจะจมน้ำ แต่เมื่อว่ายน้ำไปถึง ก็พบว่ามี 2 คน คนแรกกำลังจะจมน้ำ ก็ได้จับมือเด็กชายอีกคนที่จมอยู่ที่ใต้น้ำ ตนเองจึงรีบช่วยทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากน้ำ คนแรกปลอดภัย แต่คนที่ 2 นั้น หมดสติ จึงพยามช่วยปั้มหัวใจจนตำรวจมาถึง 

 

จากการสอบถามเด็กที่ไปด้วยกันทราบว่า ทั้งคู่ไปนั่งเล่นที่บริเวณตอหม่อสะพานดังกล่าว ต่อมารองเท้าน้องคนที่หมดสติตกไปในน้ำ ทั้งสองคนจึงว่ายน้ำไปเก็บรองเท้า แต่เกิดจมน้ำก่อน 

 

ล่าสุดอาการของเด็กชายวัย 14 ปี วันนี้ยังไม่ได้สติ อาการยังโคม่าเป็นตายเท่ากัน อยู่ที่รพ.ลำพูน 

 

 

 

 

คลิปนาทีชีวิต ตำรวจช่วยปั๊มหัวใจ เด็ก14 จมน้ำ คืนชีพอีกครั้ง ร.ต.อ ดำรงค์ จักขุเรือง จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง

ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี