ข่าว

ที่แท้ ตร. ตามล่านักค้ายาบ้าสาว หลัง ผสห. แจ้งความเกือบถูกฉุดกลางถนน

09 ก.ย. 2567

หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ วิ่งลงรถ เตรียมจับสาวขี่ จยย. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจ ได้รับภารกิจจับนักค้ายาบ้าสาว แต่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นเป้าหมาย

ความคืบหน้ากรณีหนุ่มในรถขับฟอร์จูนเนอร์ลงจากรถ เตรียมวิ่งมาฉุดสาวที่ขับรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางเลี่ยงเมืองเรือนจำดอยฮาง และหมู่บ้านดอยฮาง ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนเธอจะขับหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง แต่รถฟอร์จูเนอร์ยังขับตามมา ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ยาว เหตุเกิดเมื่อ 2 ก.ย.67 เวลา ประมาณ 19.53 น.

 

ต่อมา พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด การสอบปากคำ รวมถึงพยานในที่เกิดเหตุ โดยทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว มีบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศดาบตำรวจ สังกัด สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โดยอดีตเคยเป็นชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย 

ที่แท้ ตร. ตามล่านักค้ายาบ้าสาว หลัง ผสห. แจ้งความเกือบถูกฉุดกลางถนน

ล่าสุด 9 ก.ย. 2567 ดาบตำรวจและผู้ช่วยรวม 3 นาย เข้ามอบตัวที่ สภ.แม่ยาว ยินยอมชดใช้ให้ 5,000 บาท จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ทราบว่าในวันเกิดเหตุ ได้รับมอบหมายให้ไปติดตามนักค้ายาบ้ารายย่อย โดยได้หมายมาว่าเป็น ผู้หญิง จะขับขี่จักรยานยนต์ใช้เส้นทางดังกล่าว

 

เมื่อเห็นผู้เสียหาย จึงคิดว่าเป็นหญิงต้องสงสัยตามหมายที่ได้รับมอบมา จึงได้ติดตามไล่จับกุม แต่เมื่อเห็นผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์เร่งหนี จึงสงสัยติดตามไป เมื่อเห็นเข้าไปในบ้านและเรียกขอความช่วยเหลือ จึงทราบว่าเป็นเป้าหมายผิด

 

พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย

ขณะที่ พ.ต.อ.สง่า กล่าวว่า กรณีนี้ ทาง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้คลี่คลายคดีนี้ให้ได้และตำรวจก็ต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล จนทีมสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนผู้ก่อเหตุเป็นใคร จากการดูจากคลิปที่ปรากฏเบื้องต้นถือเป็นการข่มขู่ ขู่เข็ญ ทำให้เกิดความตกใจกลัว ถือเป็นความผิดลหุโทษ แต่จะเข้าข่ายความผิดอื่นอีกหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการ 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในรถก็ยอมรับว่า ตนและผู้ช่วยตำรวจ ได้ไปทำงานเกี่ยวกับการติดตามเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด โดยตัวเองเป็นคนขับรถและมีผู้ช่วยอีก 2 นาย รวมคนในรถทั้งหมด 3 นาย ซึ่งการเข้ามาปฏิบัติงานนอกพื้นที่ตัวเอง หรือ เข้ามายังเขต สภ.แม่ยาว นั้น ตนไม่ได้รับแจ้ง หลังจากนี้จะตรวจสอบว่า ได้แจ้งส่วนใดหรือไม่ 

 

จากการรวบรวมพยานหลักฐาน เช่น คลิป คำให้การผู้เสียหาย ก็ถือเป็นความผิดลหุโทษดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถเปรียบเทียบปรับได้ สำหรับหญิงสาวผู้เสียหายนั้น ต้องขอบคุณทาง สภ.เมืองเชียงราย ที่จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจดูแลหญิงสาว ซึ่งทำงานอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองเชียงราย มีการให้ช่องทางติดต่อ เพื่อดูแลอย่างเต็มที่แล้ว 
 

รถฟอร์จูนเนอร์ที่ใช้ก่อเหตุ วงจรปิดขณะเกิดเหตุ