ข่าว

คนร้าย ร่อนใบปลิวข่มขู่ อส.ชคต. 4 ชี้มีตัวเลือก 2 ทาง

ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่ ชคต. 4 หวั่นเสียกำลังใจถูกคนร้ายร่อนใบปลิวข่มขู่ตามที่ต่างๆ ขณะที่ อส. ยืนยันเข้ามารับใช้ชาติ ปกป้องประชาชน ไม่หวั่นต่อการประทุษร้าย แต่ห่วงครอบครัวอาจได้รับผลกระทบ

พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส ในฐานะผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 เปิดเผยหลังมีคนร้ายโปรยใบปลิวข่มขู่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ฐานปฏิบัติการณ์คุ้มครองตำบล 4 แห่ง ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย อ.ศรีสาคร จะแนะ ระแงะ และเมืองนราธิวาส

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.เฉลิมพร ลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่อาสา พบว่า บุคคลตามเป้าหมายที่คนร้ายระบุในใบปลิวเพื่อปองร้าย ไม่หวั่นและไม่มีความเกรงกลัวต่อความปลอดภัยในชีวิต ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีและยืนยันการเข้ามารับใช้ชาติด้วยการเป็น อาสาเป็นความสมัครใจ ไม่หวั่นต่อการประทุษร้าย และมอบนโยบายไม่ให้ตั้งอยู่ในความประมาท 

ใบปลิวข่มขู่

พล.ต.เฉลิมพร ระบุว่า มีการแจกใบปลิวไปตามสถานที่ราชการต่างๆ ในส่วนของการข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐอาสาประจำชุด ชคต. ลักษณะใบปลิวเป็นข้อความเดียวกัน มีการสำเนาถ่ายเอกสารและมีการนำมาเขียนเป็นลายมือ บางพื้นที่เป็นลายมือคนเขียนคนเดียวกัน เป็นชื่อเล่น บางพื้นที่มีคนเขียนลักษณะ 2 คน แต่เป็นลักษณะของการเขียนชื่อเต็ม ที่ถูกต้องและไม่ถูกต้องก็มี แต่ที่อยู่ถูกต้อง 
 

ซึ่งได้ทำการแจกจ่ายไปยังที่บ้านกับที่มัสยิด ด้วยความเป็นห่วงของแม่ทัพภาคที่ 4 ท่านเป็นห่วง 2 เรื่อง คือ ให้ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ไปหาข้อมูลเชิงลึก อะไรที่สามารถเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายได้ เช่น ดี.เอ็น.เอ.ที่ติดอยู่กับเนากระดาษที่สำเนา และเรื่องที่ไปพบปะพูดคุยกับอาสา ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และได้สอบถามถึงความรู้สึก

 

โดยตัวอาสาได้พูดถึงความรู้สึกว่า "ผมสมัครใจเข้ามาเป็นอาสาสมัครเพื่อทำหน้าที่ของการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐดูแลประชาชน ปกป้องประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน" จริงๆเขาเตรียมตัวมาก่อนแล้วว่า ถ้าจะโดนก็ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด สรุปว่าในตัวของ อส.ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้รู้สึกกลัว แต่มีความวิตกกังวลที่เกี่ยวกับเรื่องครอบครัวที่อาจได้รับผลกระทบบ้าง

 

ใบปลิวข่มขู่

ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้ยที่ ชคต. 4

ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้ยที่ ชคต. 4

ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้ยที่ ชคต. 4