ข่าว

เปิดกล้องวงจรปิด รถกระเช้าการไฟฟ้าชนรถปิกอัพลอยกระเด็น หน้าปั๊มน้ำมัน

เปิดกล้องวงจรปิด นาทีระทึกรถกระเช้าการไฟฟ้าสีส้ม เสยท้ายรถกระบะจนกระเด็นพลิกคว่ำพุ่งเข้าหน้าปั๊มน้ำมัน

รถกระบะที่ถูกชน

9 ก.ย. 2567 ร.ต.อ.สุธิพันธ์ สามคุ้มพิมพ์ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุ รถหกล้อ(รถกระเช้าการไฟฟ้า)พุ่งชนท้ายรถกระบะ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หมู่ 4 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดห้วยยางโทน

 

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์  สีขาว สภาพพลิกคว่ำ อัดติดกับรั้วหน้าปั๊มน้ำมัน ท้ายรถพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ ต่อไป

ใกล้กันพบรถกระเช้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสีส้ม สภาพรถด้านหน้ายุบเสียหายพังยับเยิน เศษกระจกและชิ้นส่วนรถกระจายทั่วถนน คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

สอบสวน นายอานันท์ อายุ 32 ปี คนขับรถปิกอัพ คันที่ถูกชนท้าย เล่าว่า ขับรถกระบะ ตระเวนขายปุ๋ยการเกษตรผ่านสี่แยกปากท่อ มุ่งหน้าเข้าเมืองราชบุรี และกำลังจะหาปั้มเพื่อจะเติมลมยางรถ ใกล้ถึงที่เกิดเหตุ เห็นป้ายปั๊มน้ำมัน จึงได้ชะลอรถและเปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อที่จะเข้าปั้ม

 

แต่จู่ๆพอจะเลี้ยวเข้าป๊มรถหกล้อสีส้ม ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าท้ายรถของตนอย่างแรง จนรถตนเองหมุนและพลิกคว่ำ ตกไปฟาดกับรั้วหน้าปั๊มดังกล่าว ซึ่งตนได้มากัน 2 คน พอตั้งสติได้ตรวจดูไม่มีใครบาดเจ็บเยอะไหม และรีบหาทางออกจากรถ มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยดึงประตูและพาตนออกมา แต่ระหว่างที่พลเมืองดีได้เข้ามาช่วย พลเมืองดีได้ถูกเศษกระจกบาดจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย

 

นายปิยะศักดิ์ อายุ 31 ปี พนักงานขับรถการไฟฟ้าคู่กรณี เล่าว่า ขับรถมาจาก จ.เพชรบุรี มุ่งหน้าเมืองราชบุรี ใกล้จุดเกิดเหตุเห็นรถปิกอัพชะลอรถไม่รู้ว่าจะเข้าหรือจะออก จึงหลบรถไม่พ้นจนทำให้ชนเข้าที่ด้านท้ายรถปิกอัพอย่างจังๆจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวและดูภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดแล้ว และจะได้รวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อที่จะหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และจะได้ให้ทางเจ้าของปั๊มน้ำมัน ได้ประเมินค่าเสียหายและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย เพื่อแจ้งให้ทั้ง 2 ฝ่ายทราบ และจะได้ชดใช้ค่าเสียหายและดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป