ข่าว

ตำรวจบุกค้น วัดแคบางปลากด จับพระลูกวัด กับเพื่อน มั่วสุมเสพยาในกุฏิ

ตำรวจบุกค้นวัด จับพระลูกวัดกับเพื่อน มั่วสุมเสพยาในกุฏิ ยึดของกลาง อาวุธปืน อุปกรณ์การเสพ เผย เคยถูกจับคดียา หลังพ้นจึงมาบวชเป็นพระ

9 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. ฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในวัดแคบางปลากด หมู่ที่ 4 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์จ.สมุทรปราการ หลังได้รับข้อมูล ว่ามีพระลูกวัด และกลุ่มวัยรุ่น มักเข้าไปมั่วสุมภายในกุฏิ

เป้าหมายตรวจค้นเป็นบริเวณชั้นล่างกุฏิห้องที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงเคาะห้องเพื่อแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายวันชนะ หรือ พระวันชนะ (พระบอล) อายุ 40 ปี กำลังนั่งทำกิจของสงฆ์อยู่ในห้อง จึงขอตรวจค้น พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. และขนาด .38 มม.รวม 27 นัด แม็กกาซี จำนวน 3 อัน ชิ้นส่วนอาวุธปืน ประทัดลูกบอลจำนวน 17 ลูก และอุปกรณ์การเสพหลายรายการ นอกจากนี้ยังจับกุม นายรัฐพงศ์ หรือคิง อายุ 35 ปี ขณะกำลังวิ่งหนีไปหลบอยู่บริเวณหลังกุฏิพระ
 

ตำรวจบุกค้น วัดแคบางปลากด จับพระลูกวัด กับเพื่อน มั่วสุมเสพยาในกุฏิ


สอบสวนพระบอล ให้การว่า เพิ่งพ้นโทษคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายมาเมื่อปี 2564 และมาบวชเป็นพระได้ 2-3 พรรษาแล้ว ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เป็นเด็กวัดนำมาให้ซ่อมแซม และมอบให้เก็บบ้าง เนื่องจากตนชื่นชอบอาวุธปืนเป็นอย่างมาก ส่วนลูกกระสุนปืนและชิ้นส่วนอะไหล่ สั่งซื้อทางออนไลน์ บางส่วนได้จากเด็กพื้นที่ เก็บไว้ใช้ทดลองปืนที่ซ่อมเสร็จ และเอาไว้ป้องกันตัว และยอมรับอีกว่าเพิ่งเสพยามาด้วย 

 

 

เบื้องต้นตำรวแจ้งข้อหาพระบอล "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" ส่วนนายรัฐพงศ์ แจ้งข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ตำรวจบุกค้น วัดแคบางปลากด จับพระลูกวัด กับเพื่อน มั่วสุมเสพยาในกุฏิ