ข่าว

สาวนศ. ป่วยซึมเศร้า เมาสุรา เตรียมโดดสะพานนนทบุรี ชาวบ้านช่วยได้ทัน

ชาวบ้านเกลี้ยกล่อม สาวนศ. เมาสุรา เตรียมโดดสะพานนนทบุรี จนยอมลงมา แต่ยังพยายามทำร้ายตัวเอง จนกู้ภัยต้องนำส่ง สภ.ปากเกร็ด ขณะที่แม่ มารับตัวกลับ เผย ป่วยซึมเศร้ามา 4 ปี

10 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ มีหญิงสาวอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรากำลังจะกระโดดสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบไปยังที่เกิดเหตุ 


พบรถ จยย. ของหญิงสาวที่จอดอยู่เชิงสะพานนวลฉวี และตัวหญิงสาวผู้ก่อเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวลงมาจากสะพานแล้ว หลังพลเมืองดีได้เกลี้ยกล่อมให้ลงมา ซึ่งหญิงสาวก็ได้มีการอาละวาดทำร้ายตัวเองด้วยการเอาหัวตัวเองโขกสะพาน ร้องไห้ กรีดร้อง เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู จึงนำตัวไปขึ้นรถตู้ของมูลนิธิเพื่อกันหญิงสาวไม่ให้ก่อเหตุจะกระโดดสะพานอีก 
 

สอบถามหญิงสาว ทราบชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา เบื้องต้นมีการตัดพ้อว่า ทำไมโลกนี้มันโหดร้ายกับตัวเอง มีอาการอาละวาดทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวหญิงสาวมาที่ สภ.ปากเกร็ด ในเวลา 07.00 น. เพื่อให้สงบสติอารมณ์และโทรตามญาติให้มารับตัวกลับไปดูแล  

 

สาวนศ. ป่วยซึมเศร้า เมาสุรา เตรียมโดดสะพานนนทบุรี ชาวบ้านช่วยได้ทัน


ต่อมานางสาวรดาศา (แม่ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าจะคุยยังไงแล้ว เพราะลูกพยายามทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวตายหลายครั้ง ปัญหาในครอบครัวก็ไม่เคยมี ตนมารู้แค่ว่า ลูกหาหมอประจำมา 2 ปีแล้ว ซึ่งตนก็เป็นคนพาไปหา ในตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าลูกเป็นโรคซึมเศร้ามา 4 ปีแล้ว เขาไม่ยอมบอกใคร โดยก่อนหน้านี้เคยทำร้ายตัวเองจนต้องเข้าโรงพยาบาลมาหลายรอบแล้ว เขาชอบคิดไปเองว่าที่บ้านบังคับนู้นนี้นั้น แต่จริงๆที่บ้านไม่ได้บังคับเลย ซึ่งลูกเรียนใกล้จบแล้วแต่ต้อง ดรอปเพราะป่วยไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ ตนก็ไม่อยากให้ลูกอยู่แต่บ้าน ถ้าลูกได้เจอเพื่อนลูกอาจจะดีขึ้น ตนก็ไม่คิดว่าลูกจะไปทำแบบนี้ 

แม่และพ่อพยายามดูแลอย่างดีที่สุด รู้ว่า ลูกสาวป่วย ก่อนเกิดเหตุตนได้โทรถามลูกแล้วตอนตี 5 เพราะเห็นว่าลูกยังไม่กลับ เพราะว่าเวลาลูกออกไปข้างนอกตนจะโทรหาลูกตลอด วันนี้ ตี5 ลูกสาวยังไม่กลับตนจึงโทรหา ตนก็ได้ยินเสียงลูกขับรถ จยย. อยู่และลูกก็บอกตนว่า จะถึงแล้ว ตนก็นั่งรอลูก เพื่อดูเขาเข้าบ้าน ซึ่งปกติเวลาลูกออกจากบ้านตนก็นอนไม่ค่อยหลับอยู่แล้ว เพราะเป็นห่วงลูกเวลากินยาจะทำให้เขาแน่นหน้าอก ซึ่งเขาขอไปหาเพื่อน เขาจะได้มีเพื่อนคุย เขาก็สัญญากับตนว่าจะไม่ดื่มตนจึงให้ไป แต่ต้องกลับเร็วๆ เพราะเป็นห่วง ขับรถจยย.ด้วย มาทราบอีกทีก็จากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่าลูกสาวพยายามฆ่าตัวตายจึงได้รีบมาที่เกิดเหตุ 
 

แม่เดินทางมารับตัว

สาวนศ. ป่วยซึมเศร้า เมาสุรา เตรียมโดดสะพานนนทบุรี ชาวบ้านช่วยได้ทัน