ข่าว

ผงะ ! ศพทารก ถูกนำมาทิ้งข้างทาง คนงานตัดหญ้าทางหลวงได้กลิ่นคาว

คนงานตัดหญ้าทางหลวง ถึงกับผงะ ขณะกำลังเดินไปตัดหญ้า ได้กลิ่นคาวคละคลุ้ง จึงตามหาต้นตอของกลิ่น ปรากฏว่าเป็นกระเป๋าบรรจุร่างทารก

จุดพบศพ

10 ก.ย. 2567 เวลา 10.30 น. พ.ต.ต.กิตติชัย วงษ์เปี้ย สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากคนงานทางหลวงตัดหญ้า ว่า พบศพเด็กทารกริมทาง ใกล้ศาลาสังกะสี บริเวณริมถนนสุขุมวิท หมายเลข 3 ขาออกเมืองระยอง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง

 

จุดเกิดเหตุพบคนงานตัดหญ้าพาชี้จุดพบศพ เป็นป่าข้างทาง ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นกระเป๋าหิ้ว สีครีม มีลวดลาย วางที่พื้น

สอบสวน นายเอกวิทย์ อายุ 38 ปี คนงานตัดหญ้าหมวดทางหลวง ให้การว่า ขณะเตรียมตัดหญ้า เดินผ่านจุดดังกล่าว ได้กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง จึงหาที่มาของกลิ่น กระทั่งพบกระเป๋าวางอยู่ที่พื้นข้างทาง จึงเปิดตรวจสอบพบว่า ข้างในมีถุงข้าวสารห่ออยู่ จึงแกะเข้าไป เห็นขาเด็กและมีคราบเลือด ด้วยความตกใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบทันที

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. ลงพื้นที่ถ่ายภาพเก็บหลักฐานทั้งหมด หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นเด็กทารกเพศหญิง สภาพศพเด็กสมบูรณ์ มีรก และสายสะดือติดอยู่ คาดว่าเพิ่งคลอดและถูกนำมาทิ้งไว้ หลังจากนี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย จะนำศพส่งโรงพยาบาลระยอง

 

ขณะที่ ร้อยเวรจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสบุคคลที่นำกระเป๋าดังกล่าวมาทิ้ง และนำตัวแม่ของเด็กมาดำเนินคดีต่อไป