ข่าว

กราบเท้าก็ยังไม่จบ นร.หญิง หลายคนรุมทำร้ายคู่อริต่างโรงเรียน

โชเชียลแชร์คลิป นร.หญิง ม.2 ถูก นร.หญิง โรงเรียนตรงข้ามหลายคนรุมทำร้าย ชาวบ้านต้องโทรแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ ยังไม่ทราบสาเหตุ

10 ก.ย. 2567 โลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์นักเรียนหญิงมัธยมต้นโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รุมทำร้ายร่างกายนักเรียนหญิง 2 คน โดยในคลิปจะเห็นนักเรียนหญิงจำนวนหลายคนยืนล้อม นักเรียนหญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่กับพื้น จากนั้นนักเรียนหญิง 2 คนที่ใส่ชุดกีฬา ใช้เท้าเตะนักเรียนคนที่นั่งกับพื้นหลายครั้ง โดยนักเรียนที่ถูกเตะไม่ได้ตอบโต้ 

 

จากนั้นนักเรียนหญิงคนที่ใส่ชุดกีฬา เดินไปกระชากผมนักเรียนหญิงอีกคน ที่ยืนกระชากล้มกับพื้นแล้วใช้เท้าเตะ โดยมีเพื่อนอีก 3-4 คน มาร่วมรุมทำร้ายด้วยการใช้เท้าเตะตามตัว และศรีษะหลายครั้ง ซึ่งนักเรียนที่ถูกทำร้ายก็ไม่ได้ตอบโต้หรือสู้กลับ แถมยังถูกบังคับให้ก้มกราบเท้านักเรียนหญิงที่ใส่ชุดกีฬาด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ 9 ก.ย.2567 เป็นช่วงเลิกเรียนแล้ว มีนักเรียนทั้งชาย-หญิง หลายคนเห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปห้ามปราม กระทั่งตำรวจมาจึงได้สลายตัว 
 

นร.หญิงรุมทำร้ายคู่อริ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ปรากฏตามคลิป เป็นบริเวณข้างตึกจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ใกล้โรงเรียนทั้งฝั่งที่ก่อเหตุและฝั่งที่ถูกทำร้ายด้วย 

 

จากการสอบถาม นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จากเหตุการณ์ในคลิปเป็นช่วงเลิกเรียนแล้ว ตอนแรกไม่รู้ว่า เขาตีกันเพราะตนเองอยู่ตรง บขส. แต่เห็นนักเรียนยืนมุงกันหลายคน จึงได้เดินมาดูถึงรู้ว่า มีนักเรียนหญิงตีกัน ฝั่งที่ก่อเหตุเป็นนักเรียนหญิงโรงเรียนเดียวกันกับตนเองอยู่ชั้น ม.2 ส่วนนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้ายอยู่อีกโรงเรียนหนึ่งชั้น ม.2 เหมือนกัน 

แต่ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงได้ตีกัน คาดว่า น่าจะไม่ชอบขี้หน้ากันหรือไม่ เพราะมีการบังคับกราบเท้าด้วย ยอมรับว่า จุดตรงกันมีการตีกันบ่อย บางครั้งผู้หญิง บางครั้งผู้ชาย 

 

ด้านนายภานุพงษ์ (ขอสงวนนามสุกล) ชาวบ้านที่เป็นคนโทรแจ้งตำรวจ เล่าว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เห็นนักเรียนตีกัน กลุ่มนักเรียนหญิงหลายคนกำลังรุมทำร้ายนักเรียนหญิง 2 คน ซึ่งเป็นคนละโรงเรียน จึงได้ถ่ายรูปแจ้งครูที่เป็นเพื่อนให้ทราบ และแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบระงับเหตุ เบื้องต้นก็ไม่ทราบว่า ชนวนเหตุเกิดจากอะไร ครั้งนี้เห็นเป็นครั้งที่สองแล้ว ในมุมของชาวบ้านก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะนอกจากจะกระทบภาพลักษณ์ของโรงเรียนในพื้นที่แล้ว ยังรู้สึกรับไม่ได้กับการก่อเหตุรุนแรง เพราะนักเรียนหญิงหลายคนรุมทำร้ายนักเรียนหญิงคนเดียวทั้งไม่มีทางสู้ อยากให้โรงเรียนหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบกับทางตำรวจ ทราบว่า ยังไม่มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายมาแจ้งความ แต่เมื่อวานนี้หลังรับแจ้ง มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบระงับเหตุ และทีมข่าวได้พยายามจะเข้าสอบถามผู้บริหารของทั้ง 2 โรงเรียน แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้าไปและไม่ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด