ข่าว

เสียชีวิตรายที่ 10 เซ่นพิษ ยาดองมรณะ ผสม เมทานอล ผู้ป่วยหนักรักษาอยู่ 2 ราย

อัปเดต คลัสเตอร์ ยาดองมรณะ เหยื่อเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเสียชีวิต 10 ราย อาการหนัก ยังรักษาตัว 2 ราย รักษาหายแล้ว 32 ราย

10 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ ยาดองมรณะ หลัง มีผู้ป่วยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เถื่อน ซึ่งมีส่วนผสมของ เมทานอล เป็นสาเหตุให้ผู้ที่ดื่มเข้าไปเกิดอาการ เลือดเป็นกรด จนต้องนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลโดยด่วน 

 

ล่าสุด กรมการแพทย์ รายงานว่า ผู้ป่วยจากการดื่ม ยาดองมรณะ หรือ เหล้าเถื่อน มียอดผู้ป่วยเข้ารักษาตัวสะสม 44 ราย รักษาหายแล้ว 32 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตเป็น 10 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานของผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบา 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง ในโรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

ทั้งนี้ รายที่ 9 เสียชีวิตวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นเคสที่โรงพยาบาลเชียงคำ จ.พะเยา ส่วนรายที่ 10 เสียชีวิต วันที่ 10 ก.ย. เคสที่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งทั้ง 2 รายอาการหนักตั้งแต่แรกรับ

 

ขณะนี้ เหลือผู้ป่วยในระบบ 2 ราย โดยรายแรกที่โรงพยาบาลนพรัตน์ ถอดเครื่องช่วยหายใจ อาการดีขึ้น และ รายที่2 เคสที่โรงพยาบาลเลิศสิน อาการหนักตั้งแต่แรกรับ ปัจจุบันอาการยังค่อนข้างวิกฤตอยู่

 

เสียชีวิตรายที่ 10 เซ่นพิษ ยาดองมรณะ ผสม เมทานอล ผู้ป่วยหนักรักษาอยู่ 2 ราย