ข่าว

น้องชายแค้นพี่สาว ไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่ เป่าขมับกลางศาลาวัด

น้องชายแค้นพี่สาว ไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่ เป่าขมับกลางศาลาวัด ต่อหน้าญาตินับร้อย ก่อนกลับบ้านไปรอมอบตัว

10 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 16.30 น. ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในวัดตะแพน ม.2 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณศาลาตั้งสวดศพ พบร่างนางนิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม เข้าบริเวณศีรษะ รวม 3 นัด นอนตะแคงเสียชีวิต สภาพจมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เป็นน้องชายของผู้ตาย
 

น้องชายแค้นพี่สาว ไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่ เป่าขมับกลางศาลาวัด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ครอบครัวได้จัดงานศพให้กับแม่ผู้ล่วงลับ จู่ๆ  นายทวีศักดิ์ ได้นำปืนออกมาจากประเป๋า และจ่อยิงพี่สาวจนตกเก้าอี้ และยิงซ้ำจนเสียชีวิต ต่อมานายทวีศักดิ์ ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ โดยกลับไปรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่บ้าน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

 

สอบสวนนายทวีศักดิ์ ให้การว่า คับแค้นที่พี่สาว และพี่เขย กีดกันไม่ให้ร่วมจัดงานศพให้แม่ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนอนเฝ้าศพแม่ที่ศาลาดังกล่าว คิดมาตลอดว่าทำไมพี่สาวใจดำแบบนี้ ขนาดแม่ที่ตายไปก็ไม่ให้ร่วมจัดงาน จนกระทั่งวันนี้หลังจากสวดศพแม่เสร็จ จึงนำอาวุธปืนออกมายิงพี่สาวดังกล่าว 
 

น้องชายแค้นพี่สาว ไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่ เป่าขมับกลางศาลาวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนตำรวจจะนำตัวนายทวีศักดิ์ ไปสอบปากคำที่ สภ.ศรีบรรพต เจ้าตัวได้กล่าวอำลาภรรยา ว่าดูแลตัวเองดีๆ นะ วัวที่เลี้ยงให้ขายออกไปก่อน ส่วนยางพารา ขอให้กรีดยามที่จำเป็น เพราะภรรยาร่างกายไม่แข็งแรง และฝากขอโทษทุกคน ที่ตนเองกระทำลงไป เพราะคับแค้นใจและไม่มีทางออก