ข่าว

“นศ.สาว” ลั่น หนูไม่เคยสมยอม แต่ “ส.ต.ต.” แบล็คเมล์

11 ก.ย. 2567

"นักศึกษาสาว" ลั่นหนูไม่เคยสมยอม แต่ถูก "ส.ต.ต." แบล็คเมล์ ขู่ 2 ทาง ติดคุก จ่ายเงิน พร้อมบังคับข่มเหง จนต้องจำยอม

นศ.สาว กับ ปวีณา 11 ก.ย. 2567 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เตรียมพา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี  นักศึกษาสาว ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง กับแม่และอา เดินทางไปที่สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อพบกับ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เพื่อติดตามคดี ส.ต.ต. สิบเวรประจำวัน สภ.ธัญบุรี เรียกรับเงิน 1 หมื่นบาท จากน.ส.เอ แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ และบีบบังคับแบล็คเมล์ให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับใบผลตรวจแอลกอฮอล์ พร้อมนำคลิปเสียงสนทนาระหว่าง ส.ต.ต. กับ นศ.สาว และแชตไลน์มาให้เพื่อเป็นหลักฐาน

พร้อมกันนี้นางปวีณา ยังจะได้พา นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี คู่กรณีที่ขับรถเฉี่ยวชน กับ นศ. ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เนื่องจากเจ้าตัวทราบข่าวและต้องการเป็นพยานให้กับ น.ส.เอ ในการขอทราบผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ของ น.ส.เอ แต่ ส.ต.ต. บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ถึง 2 ครั้ง และพยายามไม่ให้คู่กรณีพบหน้าพูดคุยกัน

 

นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้จะขอให้ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี สอบพยานและเก็บหลักฐานฝ่ายน้องเอ ดังนี้  1.ตำรวจได้ไปขอภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะ น.ส.เอ ไปกดเงิน 10,000 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อใกล้เมืองเอก เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2567 ซึ่ง ส.ต.ต. ขับรถส่วนตัวพา น.ส.เอ ไปกดเงินหรือยัง ถ้ายังต้องให้ น.ส.เอ ไปชี้จุดที่กดเงินด้วย

 

2.สอบปากคำแพทย์โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ น.ส.เอ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 2567 ต่อมาวันที่ 5 ก.ย. 2567 ส.ต.ต. โทรศัพท์ไปหาว่าจะไปรับน้องพาไปเที่ยว ซึ่ง น.ส.เอ ได้เล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้คุณหมอฟัง และคุณหมอจึงให้แอดมิดอีก 1 คืน เพราะคุณหมอเข้าใจและเห็นใจที่ น.ส.เอ เครียดจัดไม่ต้องการไปกับ ส.ต.ต.

 

3.คู่กรณีที่ขับรถเกิดเฉี่ยวชนกับ น.ส.เอ ยินดีที่จะเป็นพยานให้ว่า ส.ต.ต.ไม่ยอมให้ใบผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ 30 ส.ค. 2567 ซึ่งต่อมาวันที่ 2 ก.ย. 2567 ก็ยังได้ร้องขอใบผลตรวจแอลกอฮอล์กับ ส.ต.ต. อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า ผลตรวจแอลกอฮอล์ออกมาแค่ 20 กว่าๆ ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ที่กฎหมายกำหนด และคู่กรณีต้องการที่จะพบเพื่อตกลงกับ น.ส.เอ แต่ ส.ต.ต. ก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้พบ

 

4. ได้นำหลักฐานคลิปเสียงและแชทไลน์การสนทนาระหว่าง ส.ต.ต. กับ น.ส.เอ ไปมอบให้กับ ผบก. เพื่อเป็นหลักฐานในคดี

 

น.ส.เอ กล่าวว่า ตอนนี้หนูเครียดมาก ที่มีการให้สัมภาษณ์ของ ส.ต.ต. เหมือนกับว่าหนูสมัครใจไปนั้นไม่เป็นความจริง คืนวันที่ 30 ก.ย. 2567 ที่เกิดเหตุรถชนเป็นครั้งแรกของหนูที่ต้องขึ้นโรงพัก ถ้าใครไปดูกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าหนูใช้ผ้าห่มคลุมตัวเดินขึ้นไป เพราะหนูคิดว่าจะต้องนอนคุกแล้วเพราะเมาขับ แต่ ส.ต.ต. ก็ขู่หนูว่ามีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น ก็เลยจำใจยอมจ่ายและ และไม่คิดว่าเขาจะเอาใบผลตรวจแอลกอฮอล์ มาบังคับให้หนูต้องมีเพศสัมพันธ์ด้วย

 

ด้านนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี คู่กรณีรถชนกับน.ส.เอ กล่าวว่า วันที่ 30 ส.ค. 2567 หลังเกิดเหตุรถชน กู้ภัยได้พาตนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นกลับมาถึง สภ.ธัญบุรี เวลาประมาณตี 2 ก็ยังเห็น น.ส.เอ นั่งอยู่ ตนได้สอบถามกับ ส.ต.ต. ว่า ผลตรวจออกมายังไง ส.ต.ต. ก็ตอบว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาขอแล้วกัน เพราะก็ต้องมาเอารถอยู่แล้ว

 

ต่อมาวันที่ 2 ก.ย. 2567 ได้ขอผลตรวจแอลกอฮอล์ของ น.ส.เอ จาก ส.ต.ต. อีกครั้ง ซึ่ง ส.ต.ต. บอกว่าผลออกมาแค่ 20 กว่าๆ ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ที่กฎหมายกำหนด ไม่เป็นไรหรอก ยังไงประกันก็ซ่อมรถให้น้องอยู่แล้ว ตั้งแต่เกิดเหตุตนก็อยากจะคุยน้องคู่กรณี แต่ ส.ต.ต.ก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้พบ

 

นายเอ็ม กล่าวอีกว่า หลังจากเห็นข่าวนี้ รู้สึกว่าคุ้นๆ คล้ายกับเรื่องของตน และเป็นจังหวะที่อาของน.ส.เอติดต่อมา จึงรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิง รู้สึกสงสารและเห็นใจ จึงอยากจะช่วยให้เต็มที่และพร้อมที่จะเป็นพยานให้ด้วย เพราะคนที่ทำเรื่องนี้เป็นตำรวจ เป็นผู้ใช้กฎหมาย แต่กลับมาทำเรื่องแบบนี้ ต้องให้ได้รับโทษหนัก

 

ต่อมาเวลา 14.00 น. นางปวีณาได้พานางสาวเอ กับแม่ อาสาว และคู่กรณีรถเฉี่ยวชน เดินทางไปที่สภ.ธัญบุรี ได้พบกับ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี และเข้าร่วมประชุมปรึกษารือกันประมาณ 15 นาที


หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า การดำเนินคดีของตำรวจที่ก่อเหตุตอนนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและเอาตัวไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี แล้ว วันนี้จะนำข้อเสนอแนะของท่านปวีณาในส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมา จะดูในการสอบสวนเพิ่มเติม จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายเต็มที่ สำหรับ ส.ต.ต. นายนี้จบมาได้ 2 ปี ในการกระทำครั้งนี้ก็ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ลามไปถึงคดีเกี่ยวกับล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืนใจ และสิทธิเสรีภาพครบทั้ง 3 องค์ประกอบ

 

ขอให้มั่นใจในนามของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี สภ.ธัญบุรี และตำรวจทั้งหมดยืนยันจะให้ความเป็นธรรม และต้องขอโทษคุณแม่ของน.ส.เอ ไว้ด้วย การดำเนินการทุกอย่างจะดำเนินการให้เต็มที่ ตรงไปตรงมา และขอขอบคุณท่านปวีณาที่ทำให้เรื่องนี้กระจ่างขึ้นมา

 

สำหรับวันนี้ทางคุณแม่ของน้องได้จ่ายค่าสินไหมให้คู่กรณี 10,000 บาท ซึ่งคู่กรณีไม่ติดใจเอาความแล้ว และในส่วนของค่าเสียหายของรถยนต์จะได้เรียกประกันมาพูดคุยต่อไป

 

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า เรื่องของคดีตอนนี้คืบหน้าไปมาก พยานหลักฐานกล้องวงจรปิด หลักฐานต่างๆ ที่เป็นจุดสำคัญที่อ้างอิงในคดีเก็บไว้หมดแล้ว พยานบุคคลต่างๆ ได้เรียกมาสอบค่อนข้างครบ แต่ยังมีพยานบางท่านที่ติดภารกิจก็จะสอบให้ครบทุกท่าน คดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะอยู่ในกระบวนการและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมเต็มที่

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า คนที่ทำความผิดต้องจัดการให้เด็ดขาด เชื่อว่าตำรวจน้ำดีเยอะมาก เราเป็นกำลังใจให้ แต่สำหรับคนที่กระทำความผิดต้องดำเนินการ สิ่งนี้รับไม่ได้จริงๆ อยากให้เป็นบทเรียนและเป็นอุทาหรณ์ไม่ให้เกิดขึ้นอีกต่อไป ขอบคุณท่านผู้การ รองผู้การ  ผู้กำกับ และสื่อมวลชนทุกท่าน การดำเนินการวันนี้ยังไม่จบสิ้น วันนี้มูลนิธิปวีณา จะดูแลน้องผู้เสียหายจนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมให้ได้รับความเป็นธรรมต่อไป