ข่าว

จับพระลูกวัด แค้นเจ้าอาวาส ไม่ให้ลงสวดปาติโมกข์ จ้างคนมาสาดน้ำกรด

11 ก.ย. 2567

ที่แท้พระลูกวัด แค้นเจ้าอาวาส ไม่ให้ลงสวดปาติโมกข์ จ้างคนมาทำร้าย ตำรวจเชิญมาสอบสวน อ้าง สาดอุจจาระ ไม่ใช่น้ำกรด

11 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลังเข้าเชิญตัว พระฉัตรชัย หรือ พระต้อม ฉันทธัมโม อายุ 39 ปี พระลูกวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) ไปสอบสวน หลังสืบทราบว่า เป็นผู้ว่าจ้างนาย ชาลี อายุ 44 ปี ใช้น้ำกรดสาดพระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดวัดแหลมฟ้าผ่า ขณะออกเดินบิณฑบาต จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา

พระฉัตรชัย ยอมรับว่าเป็นคนจ้างวานนายชาลีจริง เนื่องจากไม่พอใจเจ้าอาวาส ไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์ และถูกขับไล่พ้นวัด ภายใน 2 วัน เพราะนำรูปหล่อเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่า มาให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชา ทั้งที่เคยขออนุญาตกับทางเจ้าอาวาสแล้ว

จึงไหว้วานพระลูกวัดอีกรูป เป็นคนโอนเงินจำนวน 3,300 บาท เป็นค่าจ้างในการก่อเหตุ ส่วนสิ่งที่นำไปสาด ไม่ใช่น้ำกรด แต่เป็นน้ำอุจาระเท่านั้น สำหรับบาดแผลที่เกิดขึ้น เดิมทีเจ้าอาวาสเคยเป็นงูสวัดมาก่อน จึงทำให้เกิดอาการคันและเป็นแผลเพิ่ม

 

จับพระลูกวัด แค้นเจ้าอาวาส ไม่ให้ลงสวดปาติโมกข์ จ้างคนมาสาดน้ำกรด
 

พระฉัตรชัย กล่าวอีกว่า เจ้าอาวาสยังเคยพาญาติโดย บุกขึ้นมาที่กุฏิ เพื่อถามหากุญแจศาลาเก็บสรีระสังขารเจ้าอาวาสองค์เก่า แต่อาตมาไม่ได้มีอำนาจ และมอบกุญแจคืนพระลูกวัดที่รับผิดชอบไปแล้ว ซึ่งเจ้าอาวาสพยายามมาเอาที่อาตมาให้ได้

 

 

จากนั้นเจ้าตำรวจนำตัวพระฉัตรชัย ไปสึกกับเจ้าคณะตำบลแหลมฟ้าผ่า และเจ้าคณะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่พระฉัตรชัยไม่ยอมสึก จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ แจ้งข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยไต่ตรองไว้ก่อน" และนัดส่งฟ้องศาลวัดถัดไป