ข่าว

รวบยกแก๊ง คนร้ายตระเวนขโมยกล่องควบคุม เสาสัญญาณโทรศัพท์ ส่งขายนายทุนจีน

รวบยกแก๊ง คนร้ายตระเวนขโมยกล่องควบคุม เสาสัญญาณโทรศัพท์ ส่งขายนายทุนจีน ยึดของกลางกว่า 100 ชิ้น เผย รายได้ดี ซื้อกระบะ 2 คันเงินสด แถมผ่อนบ้านอีกเดือนละหมื่น

11 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.โพธาราม จับกุมนายวัชรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และนายสามารถ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตระเวนขโมยกล่องควบคุมเสาสัญญาณโทรศัพท์ จำนวน 5 ตัว ในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท

สอบสวนนายวัชรพล ให้การยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยร่วมกับนายสามารถ ขับรถกระบะออกตระเวนไปตามพื้นที่ต่างๆ เริ่มจาก อำเภอโพธาราม อำเภอบ้านโป่ง อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง อำเภอเมืองราชบุรี เมื่อจุดไหนสบโอกาส ก็จะเข้าไปขโมยอุปกรณ์ควบคุมเสาสัญญาณโทรศัพท์
 

รวบยกแก๊ง คนร้ายตระเวนขโมยกล่องควบคุม เสาสัญญาณโทรศัพท์ ส่งขายนายทุนจีน

โดยตนรับหน้าที่เป็นคนขับรถ ส่วนนายสามารถ เข้าไปไขกุญแจตู้เก็บอุปกรณ์ และขโมยออกมา นำไปขายต่อให้กับนายกอล์ฟ รับหน้าที่เป็นคนกลาง ติดต่อประสานงาน และเป็นล่ามแปล เพื่อส่งขายให้กับคนจีน เครื่องละ 5,000-10,000 บาท ทำจนมีเงินซื้อทองเส้นโต ซื้อกระบะ 2 คันด้วยเงินสด และผ่อนบ้านอีกเดือนละหมื่น

 

 

จากนั้นชุดสืบสวนของ สภ.บ้านโป่ง สภ.จอมบึง สภ.ปากท่อ สภ.ดำเนินสะดวก และสภ.เมืองราชบุรี นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมาย ที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด ว่านำของกลางที่ขโมยมา ส่งจำหน่ายที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
 

รวบยกแก๊ง คนร้ายตระเวนขโมยกล่องควบคุม เสาสัญญาณโทรศัพท์ ส่งขายนายทุนจีน

ผลการตรวจค้นพบชิ้นส่วนกล่องสัญญาณโทรศัพท์ กว่า 100 ชิ้น จึงประสานเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เจ้าของกล่องสัญญาณ มาตรวจสอบ ยืนยันว่าชิ้นส่วนภายในกล่องรับส่งสัญญาณจริง ก่อนนำกลับไปตรวจสอบเลขอีมี่ ว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้น มาจากเสาส่งสัญญาณต้นไหน และเขตไหนบ้าง