ข่าว

"บิ๊กแจ๊ส " มอบทนายร้อง ปอท.เอาผิดลฟ์สดผ่านTikTok หมิ่นประมาท

"บิ๊กแจ๊ส คำรณวิทย์" มอบอำนาจทนายร้อง ปอท.แจ้งความเอาผิดบุคคลไลฟ์สดผ่านTikTok "หมิ่นประมาท" ระหว่างหาเสียง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12  ก.ย.67  ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.
พ.อ.ปณต เขตต์สันเทียะ ทีมทนายความ รับมอบอำนาจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางเข้าพบ พงส.กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี TikTok บัญชีหนึ่งที่ไลฟ์สดหมิ่นประมาท

 

พ.อ.ปณต กล่าวว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รวบรวมพยานหลักฐาน บุคคลหนึ่งที่ไลฟ์สดผ่านแอพพิเคชั่น TikTok เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีคำพูดที่มีลักษณะหมิ่นประมาท พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พบเห็นขณะที่กำลังลงพื้นที่หาเสียงอยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 
คำพูดดังกล่าวต้องให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบ พิจารณา คือ

“...ส่วนอีกคนหนึ่ง บิ๊กแจ๊ส เห็นว่าโดนเรียกเงินคืนนะครับ จากกรณีทุจริตเรียกกรมบัญชีกลางเรียกเงินคืน“ ถ้อยคำดังกล่าวทำให้คนฟังเข้าใจได้ว่า จริงๆ แล้วคนที่ถูกดำเนินคดีโดนเรียกเงินคืนคือใคร แต่ในไลฟ์สดดังกล่าวเขาพูดกล่าวหาว่าเป็น“บิ๊กแจ๊ส”เลย

\"บิ๊กแจ๊ส \" มอบทนายร้อง ปอท.เอาผิดลฟ์สดผ่านTikTok หมิ่นประมาท

ตนจึงได้รวบรวมหลักฐานมาแจ้งความ ปอท.ให้ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ จำนวน 1 ราย ส่วนคนอื่นๆ ที่แชร์หรือแสดงความเห็น เห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยจึงไม่เอาความ แต่คนที่ไลฟ์สดรายนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะความผิดเกี่ยวกับการเรียกเงินคืนการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายนั้น สตง.ได้ชี้มูลแล้ว ว่ามีความผิด ผู้ที่ถูกชี้มูลได้ไปฟ้องศาลปกครองเพื่อให้เพิกถอนคำสั่งนั้น ศาลปกครองได้มีการพิจารณานัดแรกเมื่อ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่าเขามีความผิดที่จะต้องรับผิดทางแพ่ง แต่ศาลปกครองยังไม่มีคำพิพากษาออกมาที่นัดไว้ 24-25 ก.ย.นี้ ซึ่งข้อต่อสู้ของเขาไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิด แต่ระบุว่าหมดอายุความไปแล้ว ตนเป็นว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งจะต้องติดตามคำพิพากษาของศาลปกครองต่อไป

 

พ.อ.ปณต กล่าวเพิ่มเติม ตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ได้สั่งอะไรเป็นพิเศษ แค่บอกว่าใครทำผิดก็ว่ากันไปตามผิด ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นใคร ดังนั้นในการโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นใด ตนอยากให้ระมัดระวัง บางท่านคิดว่าอยากพูดอะไรก็พูดได้ ถ้ามันเกิดความเสียงหายต่อผู้อื่นก็ต้องระมัดระวัง

 

เหตุผลที่ต้องมาแจ้ง บช.ก.เพราะมันมีความเกี่ยวข้องกันหลายพื้นที่ พบเจอขณะหาเสียงอยู่ในพื้นที่คลองหลวง ปทุมธานี จึงเลือกมาแจ้งความที่ บช.ก.เพราะมีอำนาจการสอบสวนเช่นกัน สำหรับค่าเสียหายตนคาดว่าน่าจะเป็นหลัก 10 ล้านขึ้นไป
ใครอ่านดูแล้วก็เก็บไว้อย่าไปแชร์ต่อเลย เดี๋ยวจะมีความผิดไปด้วย ตามกฎหมายถือว่าท่านมีความผิดด้วย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจรับแจ้งตรวจสอบหลักฐานก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป