ข่าว

สุดสงสาร ยาย 70 ถูกหลอกให้รัก ลวงโอนเงิน

12 ก.ย. 2567

สุดสงสาร คุณยายวัย 70 ปี ถูกหลอกให้หลงรัก อ้างเป็นทหารเยเมน จนหลงเชื่อโอนเงินไปให้ 2 ครั้ง ก่อนหนีหายเข้ากลีบเมฆ

ผู้ต้องหา (คนกลาง) 12 ก.ย. 2567 สืบนครบาล นำโดย  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. และ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุม นายธีรภัทร อายุ 22 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุม ได้ที่บริเวณที่จอดรถ บ้านเอื้ออาทรสวนพูลพัฒนา แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.

หลังจากผู้เสียหาย เป็นคุณยาย อายุ 70 ปี มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้มีข้อความจาก เฟซบุ๊ก มาพูดคุยและถูกหลอกให้หลงรัก บอกว่าเป็นทหารที่หมดสัญญาที่ทำอยู่ในประเทศเยเมน จะส่งเงินดอลลาร์มาให้ผู้เสียหาย แต่ให้ผู้เสียหายเสียภาษีให้กับรัฐบาลไทย เป็นจำนวนเงิน 23,000 บาท และให้ผู้เสียหายแบ่งจ่ายโอนเป็น 2 งวด ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารตนเอง ไปยังบัญชีธนาคารคนร้าย (บัญชีม้า) จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 จำนวน 15,000 บาท , ครั้งที่ 2 จำนวน 8,000 บาท รวมเป็นเงิน จำนวน 23,000 บาท เมื่อโอนเงินแล้ว ต่อมาไม่สามารถติดต่อกับบุคคลดังกล่าวได้ จึงเชื่อว่าถูกแก๊งโรแมนซ์แกมหลอกให้โอนเงิน จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับ นายธีรภัทร เจ้าของบัญชีรับเงินดังกล่าว

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า เมื่อปี 2566 ผู้ต้องหาได้เจอเฟซบุ๊ก จ้างเปิดบัญชี (จำชื่อเฟซไม่ได้ ลบไปแล้ว) เนื่องด้วยขณะนั้น ผู้ต้องหาเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงได้ตกลงเปิดบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ผู้จ้างได้ส่งโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมทางพัสดุเอกชน มาให้ผู้ต้องหาติดตั้งและทะเบียนแอปพลิเคชั่นผูกกับบัญชีธนาคารทั้ง 3 บัญชี จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ส่งบัญชีธนาคารพร้อมกับบัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถือกลับไปให้ผู้จ้างทางพัสดุเอกชน ผู้ต้องหาได้ค่าตอบแทน 3,000 บาท จากนั้นได้นำส่ง สภ.คูคต ดำเนินคดีต่อไป