ข่าว

มรดกเลือด! น้องชายกลัวที่ดินโดนยึด ขอรับหนี้แทนพี่สาว กลับถูกพี่เขยยิงดับ

12 ก.ย. 2567

มรดกเลือด! น้องชายกลัวที่ดินโดนยึด ขอรับหนี้แทนพี่สาว กลับถูกพี่เขยใช้ลูกซอง สวนมาจากห้องนอน ด้าน พี่สาว เผย น้องชายเคยขู่ เอาพวงหรีดมาวาง

12 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.อธิปัตย์ ไหมสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.ควนขนุน รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สการียา ยูโซ๊ะ ผกก.สภ.ควนขนุน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว แบบก่ออิฐถือปูน บริเวณด้านข้างรถกระบะ ซึ่งจอดห่างจากบ้านประมาณ 5 เมตร พบศพนายพงษ์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่บริเวณหน้าท้อง จำนวน 1 นัด ขาขวา 1 นัด และขาซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตจนกองเลือด ส่วนคนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน ทราบชื่อนายมนูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อดีตสมาชิก อบต.ชะมวง เป็นเจ้าของบ้าน และพี่เขยคนตาย หลังเกิดเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ควนขนุน

 

มรดกเลือด! น้องชายกลัวที่ดินโดนยึด ขอรับหนี้แทนพี่สาว กลับถูกพี่เขยยิงดับ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับกระบะมาหานางสุมิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นพี่สาว และเป็นภรรยาของนายมนูญ (ผู้ต้องหา) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการโอนที่ดินมรดกข้างบ้าน ที่นางสุมิตรา ได้นำเอาไปจำนอง ให้มาเป็นของนายพงษ์ศักดิ์(ผู้ตาย) เนื่องจากก่อนหน้าจำนองกับธนาคารแล้วไม่ผ่อน ธนาคารเตรียมยึดและเรียกประนอมหนี้ล้านกว่าบาท วันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) เพื่อไปโอนหนี้ให้น้องชายเป็นผู้รับ เพราะกลัวที่ดินมรดกจะโดนยึด จังหวะกำลังเดินลง พี่เขยยิงสวนออกมาจากหน้าต่างห้องนอน จนเสียชีวิตดังกล่าว

นางสุมิตรา พี่สาวผู้ตาย และภรรยาผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องชาย และสามีได้ทะเลาะกันมาแล้วหลายครั้งเรื่องที่ดินมรดก และมีการโทรขู่ว่าจะเอาพวงหรีดมาวางยกบ้าน และวันนี้น้องชายมาที่บ้าน ตนก็ไม่เห็นเพราะอยู่ตรงหลังบ้าน ก่อนได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นวิ่งออกมาดู จึงเห็นว่าสามียิงน้องชายเสียชีวิตแล้ว
 

มรดกเลือด! น้องชายกลัวที่ดินโดนยึด ขอรับหนี้แทนพี่สาว กลับถูกพี่เขยยิงดับ

ด้าน นางนันทา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า สามีมารับหนี้แทนพี่สาวหลังจากเอาไปจำนองแล้วไม่ผ่อนธนาคารเตรียมยึด ทั้งที่มารับเป็นลูกหนี้ให้พี่สาว แต่พี่เขยใจดำยิงน้องเสียชีวิต หากสามีไม่ผ่อนดินมรดก ที่เป็นที่ดินสร้างบ้านแม่ และพวกตนถูกยึดครอบครัวไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน พี่สาวเห็นแก่ตัวและใจดำ