ข่าว

รวบโจรโรคจิตบุกประชิดตัว สาวนิติกรอัยการถึงในศูนย์ราชการ

รวบโจรโรคจิตบุกประชิดตัว สาวนิติกรสำนักงานอัยการถึงในศูนย์ราชการ คุมตัวปัสสาวะพบสารเสพติด ยังให้การวกวน

คนร้าย 12 ก.ย. 2567 กรณี สาวนิติกรสำนักงานอัยการจังหวัดลพบุรี ถูกโรคจิตคุกคามประชิดตัว ทำให้ไม่ปลอดภัยในทรัพย์สิน บอกเรื่องราวเตือนภัยว่า เพื่อนผู้หญิงของเขาที่ทำงานด้วยกันในศูนย์ราชการจังหวัดลพบุรี หรือศาลากลางจังหวัดลพบุรี ถูกคนร้ายโรคจิตเดินมาประชิดตัวจะเปิดประตูรถตนเองรีบล็อกประตูและโทรบอกเพื่อนในสำนักงานอัยการจังหวัดลพบุรีให้มาช่วย โดยสาวคนดังกล่าวสั่นไปทั้งตัว ตกใจสุดขีดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เหตุบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี ข้างหลังอนุสาวรีย์สมเด็จพระปิยะมหาราชหรือ รัชกาลที่ 5 โดยผู้เสียหายถ่ายภาพนิ่งเอาไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงศาลากลางจังหวัดลพบุรี นำโดยนายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ประสานกำลังสืบสวนจับกุมคนร้าย เอาไว้ได้ ทราบชื่อ นายสมชาย ชาวจ.ลพบุรี ก่อนคุมตัวมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

 

โดยนายสมชาย ให้การอ้างว่า ภรรยาตนบอกให้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดลพบุรี เนื่องจากเป็นจุดที่จะมีบุคคลนำเงินมามอบให้ และพยายามเปิดรถผู้เสียหายเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นผู้นำเงินมาให้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะผู้ต้องสงสัย พบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหา เสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย และนำตัวผู้ต้องสงสัยส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ดีพบว่านายสมชาย ให้สัมภาษณ์วนไปวนมา เหมือนคนเสพยาเสพติดมา

 

ด้าน สาวนิติกรสำนักงานอัยการจังหวัดลพบุรี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดลพบุรี (กลุ่มงานความมั่นคง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ชุดสืบสวนสอบสวน ที่จับคนร้ายได้ที่ ขอขอบคุณที่ทำงานเพื่อประชาชน ขอบคุณที่ทำงานอย่างไวขอบคุณอย่างสูง