ข่าว

เปิด จม. สาว 15 ถูกขังอยู่ในบ้าน ส่งถึงเพื่อนบ้านขอความช่วยเหลือ

เปิด จม. สาว 15 โดนกักขังอยู่ในบ้าน เขียนถึงเพื่อนบ้านขอความช่วยเหลือ ถูกทำร้ายมานาน 2 ปีเพราะกินข้าวช้า ขาดเรียนแล้ว 3 วัน

บ้านพักจุดเกิดเหตุ

12 ก.ย. 2567 เวลา 08.50 น. ร.ต.อ.ธนภัทร กำลังแรง รองสวป.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุ เด็กหญิงถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังอยู่ในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนพหลโยธินซอย 52 แยก 41 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. โดยเด็กหญิง ได้เขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังสายตรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ บริเวณประตูหน้าบ้านและประตูเข้าบ้าน ถูกปิดล็อกกุญแจ เพื่อนบ้านแจ้งว่ามีสาว อายุ 15 ปี ถูกมารดา กักขังไว้ในบ้าน

จากนั้น ร.ต.อ.ธนภัทร จึงโทรศัพท์แจ้งมารดา พร้อมพูดจาเกลี้ยกล่อมให้กลับบ้านมาเปิดประตู โดยมารดาอ้างถึงสาเหตุที่ล็อกกุญแจขังลูกไว้ในบ้าน เนื่องจากกลัวลูกจะหลบหนีและเกรงกลัวเรื่องความปลอดภัยในระหว่างที่ตัวเองไปทำงาน

 

ต่อมา ร.ต.อ.ธนภัทร จึงประสานไปยังมูลนิธิปวีณา เพื่อให้การช่วยเหลือ และช่วยเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาของครอบครัวดังกล่าว โดยทางมูลนิธิปวีณา รับตัวแม่และลูกสาวไปยังที่ทำการเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจดหมายที่เด็กหญิง เขียนถึงเพื่อนบ้าน มีเนื้อหาว่า "พี่ช่วยหนูด้วยหนูโดนแม่ทำร้ายร่างกายมากว่า 2 ปี เพราะกินข้าวช้า หากได้ยินเสียง ช่วยแจ้งความให้หน่อย"

 

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า เด็กไม่ได้ไปเรียนหนังสือมา 3 วันแล้ว

เปิด จม. สาว 15 ถูกขังอยู่ในบ้าน ส่งถึงเพื่อนบ้านขอความช่วยเหลือ เปิด จม. สาว 15 ถูกขังอยู่ในบ้าน ส่งถึงเพื่อนบ้านขอความช่วยเหลือ