ข่าว

คุมตัวฝากขัง "ส.ต.ต." แบล็กเมล์ นศ. ข่มขู่รีดเงิน บังคับหลับนอน

คุมตัวฝากขัง "ส.ต.ต." แบล็กเมล์นักศึกษา ข่มขู่รีดเงิน บังคับหลับนอน ก้มหน้าไม่ตอบคำถามสื่อ

12 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.ธัญบุรี คุมตัว ส.ต.ต.สถิระ ผู้บังคับหมู่งานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 721/2567 ก่อเหตุรีดเงินนักศึกษา และบังคับร่วมหลับนอน เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ไปส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1

ขณะตำรวจควบคุมตัว ส.ต.ต.สถิระ ออกไปขึ้นรถคุมขัง เจ้าตัวสวมเเมสก์ ใส่หมวกปิดบังใบหน้า และสวมเสื้อสีน้ำเงิน ไม่ยอมตอบคำถามของสื่อมวลชลแต่อย่างได้ ซึ่งหลังจากขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวออกไปทันที
 

คุมตัวฝากขัง \"ส.ต.ต.\" แบล็กเมล์ นศ. ข่มขู่รีดเงิน บังคับหลับนอน

 

ทั้งนี้ ส.ต.ต.สถิระ ถูกดำเนินคดีทั้งสิ้น 4 ข้อหา ประกอบด้วย

 

  • เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต
  • เป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือกระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่
  • ข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลัง ประทุษร้าย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้
  • พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น

 

 

ด้าน ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ออกหนังสือ แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการทางวินัย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการวินัย และมีคำสั่งให้ ส.ต.ต.สถิระ ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากถูกล่าวหาว่ากระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะควบคุม กำกับ ดูแล การสอบสวนให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความเชื่อมันศรัทธาจากประชาชนหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป