ข่าว

สลด ไฟไหม้บ้าน กลางดึก วอดทั้งหลัง ยาย 81 ปี หนีไม่ทัน ดับในกองเพลิงพร้อมสุนัข

สลด ไฟไหม้บ้าน กลางดึก วอดทั้งหลัง ยาย วัย 81 ปี หนีออกมาไม่ทัน เสียชีวิตในกองเพลิงพร้อมสุนัขอีก 2 ตัว เร่งหาสาเหตุ ไม่ชัด เป็น ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (12 ก.ย. 2567) พ.ต.ท.เฉลิมยศ พรมสุวรรณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้ง ไฟไหม้บ้าน ใน ซ.ชยางกูร 12.3 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มี หญิงชรา ติดในบ้านยังไม่สามารถออกมาได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นยกสูง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เพลิงลุกโหมบ้านทั้งหลังจนเป็นกองเพลิงขนาดใหญ่สูงกว่า 10 เมตร ทำให้การสกัดเพลิงค่อนข้างลำบาก จึงต้องร้องขอรถน้ำจากเทศบาลเมืองแจระแม เทศบาลตำบลอุบล และทีมดับเพลิงจากหน่วยกู้ภัยศิษย์พระจี้กง กู้ภัยจีตัมเกาะเข้าสนับสนุน

 

 

ขณะที่พลเมืองดีแจ้งว่าภายในบ้านน่าจะมี หญิงชรา ติดอยู่ภายในบ้านพร้อมกับสุนัขอีก 2 ตัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อเข้าค้นหาหญิงดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 23.30 น. เพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามรื้อสังกะสีและกองถ่านจนถึงหลังบ้านทางขวาเจ้าหน้าที่พบร่างของ นางวิชัย (ยายติ๋ว) ศักดิ์ซึ้งตระกูล อายุ 81 ปี ถูก เพลิงไหม้ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และบนห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพบซากสุนัข 1 ตัว ด้านล่างบ้านทางซ้ายพบซากสุนัขที่เลี้ยงไว้อีก 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของ นางวิชัย ออกมาให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรเบื้องต้นก่อนจะส่งนำไปเก็บรักษาที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และส่งชันสูตรอัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ 

 

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุมี คุณยาย อยู่กับลูกชาย สุนัข 2 ตัว ตอนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในหอพักตรงข้ามมีเสียงคล้ายไฟช็อต 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ พอครั้งที่ 3 จึงได้ออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังไหม้บ้าน ตอนนั้นเพลิงได้ลุกโหมแรงมากตนจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะที่เพลิงกำลังโหมแรงขึ้นตนก็เห็นลักษณะเหมือนคุณยายล้มลงอยู่แถวประตูชั้น 2 จากนั้นก็ไม่เห็นคุณยายอีก

 

ไฟไหม้บ้านยาย ดับพร้อมสุนัข

 

ด้านอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงซึ่งมาถึงชุดแรกเล่าว่าเมื่อมาถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกโหมประตูด้านหน้ามีกุญแจคล้องไว้ เมื่อเปิดเข้าไปตนได้ยินเสียงคนแก่ร้องว่าร้อน และมีเสียงสุนัขเห่าแต่ตอนนั้นเพลิงลุกสูงมากจนทำให้ไม่เห็นคุณยายและรถน้ำก็ยังมาไม่ถึงจึงไม่สามารถเข้าไปช่วยคุณยายได้

 

ขณะที่ ลูกชายนางวิชัย บอกว่าปกติบ้านหลังนี้จะมีตนและคุณแม่อยู่เป็นประจำ 2 คน คุณแม่เลี้ยงสุนัขหลังอานไว้เป็นเพื่อนอีก 2 ตัว ส่วนตนเองก็จะออกไปทำงานกลับค่ำเกือบทุกวัน บางวันไปนอนพักบ้านภรรยาที่อำเภอเดชอุดม ก่อนเกิดเหตุตนทำงานอยู่สำนักงานแถวถนนคลังอาวุธ มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่ามีไฟไหม้อยู่ ซ.ชยางกูร 12 ตนจึงได้รีบกลับมาเพราะคิดว่าต้องเป็นบ้านของตนเมื่อมาถึงตนรู้สึกสิ้นหวังเพราะเพลิงเผาทุกอย่างจนวอดหมด ส่วนแม่คาดว่าจะอยู่ข้างในกองเพลิงเพราะโทรหาไม่ติดและไม่มีใครมารับคุณแม่ไปไหน 

 

 

ไฟไหม้บ้านยาย ดับพร้อมสุนัข

 

 

นายสัญชัย ยังเล่าอีกว่าคุณแม่เป็นคนชอบทำอาหารให้กับสุนัข ตนพยายามห้ามหลายครั้งให้ใช้เตาไฟฟ้าแต่คุณแม่ก็ไม่ทำตามเพราะท่านเป็นอัลไซเมอร์ ส่วนสาเหตุนั้นตนคาดว่าอาจจะเกิดจากที่คุณแม่ทำอาหารให้สุนัขที่ท่านเลี้ยงไว้ เพราะตนเองเพิ่งเปลี่ยนสายไฟไปไม่นานและตนเป็นคนทำเองกับมือ จึงไม่น่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ในตอนนี้ เนื่องจากต้องรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน และสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนร่างของ นางวิชัย จะส่งไปตรวจชันสูตรและตรวจอัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

 

 

ไฟไหม้บ้านยาย ดับพร้อมสุนัข

 

 

โดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์