ข่าว

ไม่รอด! รวบหมอนวดมหาภัย หลอกโอนเงินเสี่ยร้านขายโทรศัพท์ สูญเงิน 1.8 ล้าน

ไม่รอด! รวบหมอนวดมหาภัย หลอกโอนเงินเสี่ยร้านขายโทรศัพท์ สูญเงิน 1.8 ล้าน ทำทีตีเนียนแอบส่องรหัสผ่านลูกค้า ก่อนฉกโอนเงิน 39 ครั้ง

13 ก.ย. 2567 พ.ต.อ.วิศิษฐ์ ปลื้มใจ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พะเยา พ.ต.ท.ยงยุทธ กุลธร สว.กก.สส. พร้อมชุด ชป.สืบสวน ภ.จ.พะเยา ได้ร่วมกันนำหมายจับศาลอาญา กรุงเทพฯตามจับกุม นางสาวศศิณัฏฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ที่อยู่หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

ได้ก่อเหตุแอบโอนเงินทางโทรศัพท์มือถือ ของนายวิทวัส  (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ทั้งหมด 39 ครั้ง สูญเงินในบัญชี 1,800,000 บาท หลังจากที่ไปใช้บริการร้านนวด เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา น.ส.เลย์ ทำงานที่ร้านนวดเสนอขายบริการ 5,500 บาท และได้มีการติดต่อกันมา ทำตีเนียน สนิทสนมหึงหวง ขอเช็กโทรศัพท์และแอบจำรหัสผ่านมือถือ แอบโอนเงินออกบัญชี

 

จนกระทั่งมาทราบว่า ทำไมระบบการแจ้งเตือนการโอนเงินเข้า-ออก ของธนาคารไม่แจ้งเตือน จึงเอาโทรศัพท์มาเช็ก เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2567 พบว่ารายการแจ้งเตือนทาง sms ถูกปิด และพบมีการโอนเงิน สลิปการโอนเงินค้างและลบออกไม่หมด เงินออกจากบัญชีไปเข้าบัญชี ชื่อน.ส.เลย์ หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อทำการอายัดบัญชี ธนาคาร น.ส.เลย์ และร้องขอความช่วยเหลือสายไหมต้องรอดให้ช่วยติดตามเรื่อง

 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยา ตามจับกุมตัวได้ที่ บ้านพัก ญาติ ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และตรวจยึดรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียน 2 ขค-3172 ไว้ก่อน หลังจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป