ข่าว

ระทึก พายุซัดหลังคากันสาด ปลิวทับรถชาวบ้านเสียหายนับ 10 คัน

นาทีฝนตกหนัก เกิดพายุพัดหลังคากันสาดอาคารพาณิชย์ เสาไฟฟ้าหัก ถล่มทับรถยนต์และรถ จยย. เสียหายนับ 10 คัน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล เตรียมตรวจสอบต่อเติมผิดกฎหมายหรือไม่

12 ก.ย. 67 เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุกันสาดหลังคาถล่มลงมาทับรถยนต์ เสาไฟฟ้าหักลงมาทับรถยนต์และรถจยย. จนได้รับความเสียหายอีกนับ 10 คัน เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก มีลมกรรโชกแรง 

 

เบื้องต้นนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี สั่งการให้นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี ทำการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดและเร่งเปิดช่องจราจร หลังเศษซากกันสาดขนาดใหญ่ล้มขวางถนน 
 

หลังคากันสาดถล่มทับรถยนตร์และรถจยย.

ระทึก พายุซัดหลังคากันสาด ปลิวทับรถชาวบ้านเสียหายนับ 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 11 คูหา ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ. เมืองนนทบุรี โดยพบว่าหลังคาสังกระสีของโรงจอดรถด้านหลังอาคารพาณิชย์ได้หลุดออกจำนวน 5 คูหา ถูกลมพัดปลิวข้ามอาคารพาณิชย์ข้ามมาหล่นลงมาทับรถยนต์ประชาชนที่จอดริมถนน จนเสียหาย 7 คัน และรถ จยย.อีก 2 คัน นอกจากนี้ยังพบว่าเสาไฟฟ้าหักอีก 3 ต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าชั่วคราวเพื่อเก็บกู้ซากกันสาด และเร่งแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับ 

 

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี

 

นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.00 น. เกิดพายุฝนตกหนักประกอบกับลมกรรโชกแรง จนทำให้กันสาดบนหลังคาอาคารพาณิชย์ถูกแรงลมพัดจนล้มลงใส่พื้นถนนที่มีรถยนต์และจยย.ของชาวบ้านจอดอยู่ จนถูกกันสาดทับได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ไฟฟ้าในพื้นที่ดับทันที ทำให้ทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าที่อยู่ติดกับพื้นที่เกิดเหตุต้องใช้เครื่องปั่นไฟฟ้าสำรองเป็นการชั่วคราว โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

จากการตรวจสอบภาพมุมสูงพบว่า หลังคาอาคารดังกล่าวที่ถูกลมพายุฝนพัดหลุดออกไปนั้น น่าจะเป็นหลังคาในส่วนที่มีการต่อเติมเอง โดยจะมีการตรวจสอบต่อไปว่ามีการขออนุญาตต่อเติมอาคารหลังคาดาดฟ้าในส่วนนี้ถูกต้องหรือไม่ ส่วนผู้เสียหายทั้งรถยนต์และบ้านเรือน ตนแนะนำให้เดินทางไปเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไว้เป็นหลักฐานเอาไว้ก่อน 

 

นายเอกชัย อภินันท์ถาวร

 

จากการสอบถามนายเอกชัย อภินันท์ถาวร 37 ปี เจ้าของรถยนต์มาสด้า รุ่นcx30 สีเทา รถผู้เสีนหายที่จอดข้างทางด้านหน้าโรงพยาบาล กระจกด้านหลังแตก ซุ้มล้อหลังขวาฉีกขาด กระจกมองข้างขวาหลุด และกระโปรงหน้า หลังคา ถูกสังกระสีหล่นใส่ ขณะเกิดเหตุนั้นตนขับรถมาส่งแม่เพื่อที่จะเข้าไปเยี่ยมน้องสาว โดยมาจอดรอตอนเวลา 18.30 น. ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในรถ ระหว่างที่นั่งรอแม่อยู่ หลังคาก็ถล่มใส่รถ โชคดีตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร 

 

ด้าน ด.ช.รัชกฤต เทียนเสม อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ที่ร้านขายข้าวหมูแดง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่ชั้น 3 กำลังเก็บของอยู่ จู่ ๆ หลังคาก็ถูกลมพัดจนเปิดหลุดออกไปทั้งแผง ทำให้เศษแผ่นฝ้าหล่นใส่ขาตนได้รับบาดเจ็บ ตนรู้สึกตกใจที่หลังคาอยู่ดีๆ ก็เปิดออกจนมองเห็นฟ้า ต้องวิ่งหนีลงมา ทำให้ตอนนี้ที่ชั้น 3 ของบ้านไม่มีหลังคาเปิดโล่งๆ ข้างของเปียกน้ำฝนทั้งหมดไม่สามารถนอนได้ ตนต้องไปนอนโรงแรมเพราะไม่มีที่นอน 


ระทึก พายุซัดหลังคากันสาด ปลิวทับรถชาวบ้านเสียหายนับ 10 คัน