ข่าว

"ทนายอนันต์ชัย" แฉเพจดังมั่วปล่อยภาพพระตั้งวงเหล้าชาบู

"ทนายอนันต์ชัย" ชี้แจง ภาพพระตั้งวงเหล้า แค่นั่งคุยเรื่องงานศพ ส่วนฉันชาบู ก็เวลาเพล เตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าว ขณะที่ "พระครูปลัดธนะชัย" ยืนยัน ภาพนั้นไม่เป็นความจริง

13 ก.ย. 2567 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เดินทางมาที่วัดทวีการะอนันต์  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เข้าพบกับพระครูปริยัตยาคม เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ (เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง) กรณีเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ Ruturn-Official โพสต์ภาพพระนั่งฉันชาบู สร้างความเสื่อมเสียให้กับทางวัดเป็นอยากมาก 

 

ต่อมาทนายอนันต์ชัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยมีพระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม สำนักพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง ร่วมด้วย
 

\"ทนายอนันต์ชัย\" แฉเพจดังมั่วปล่อยภาพพระตั้งวงเหล้าชาบู

 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ทางด้านเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ได้ให้มูลนิธิกองทัพธรรมเข้ามาดูแลเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดทั้งหมด ซึ่งมีเพจหนึ่งชื่อกล้วยน้ำหว้า เป็นสมาชิกเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้Ruturn-Official ได้นำภาพและข้อความไปลงว่า มีพระกินเหล้าและกินชาบู ตนเองจะดำเนินคดีและมีนักข่าวบางช่องบกพร่อง "คุณไม่ประชุมกันเหรอครับ คุณไปเชื่อเพจอวตาลได้อย่างไร เพจนี้มันไม่มีตัวตนมันเอาความผิดลำบาก"

 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า จะเอาเรื่อง เนื่องจากการจะลงข่าวนั้นต้องมาประชุมกันก่อน เกิดความเสียหายกับทางวัด มีสื่อท้องถิ่นบางคนรับเงิน  ซึ่งภาพเอาไปลงเป็นภาพนั่งกินเหล้านั้น เป็นภาพหน้าวัดและคนที่เอาไปลงนั้นชื่อพระแสบ ขณะนี้ได้สึกไปแล้ว พระในรูปนั้นก็ไม่มีการไปกินเหล้า เพียงแต่ไปนั่งคุยเรื่องงานศพเท่านั้น 

ส่วนพระที่กินชาบูนั้นเป็นภาพเมื่อสามปีที่แล้ว ซึ่งพระที่อยู่ในรูปนั้นขณะนี้ก็ไปอยู่วัดอื่นกับอดีตเจ้าอาวาสแล้ว เขาฉันเวลากลางเพลไม่ใช่เวลาเย็น 

 

\"ทนายอนันต์ชัย\" แฉเพจดังมั่วปล่อยภาพพระตั้งวงเหล้าชาบู

 

ด้านพระครูปลัดธนะชัย ชยปญฺโญ ชี้แจงว่า เนื่องด้วยภาพมี 2 อัลบั้มที่นั่งฉันชาบูนั้น ไม่มีอาตมาอยู่ ซึ่งอาตมารู้ว่า พระชุดนี้ฉันเพลกันเพราะในวันนั้น ทำงานกันหนักและอดีตเจ้าอาวาสมักจะสั่งชาบูมาให้พระฉันเพลกันอยู่แล้ว เมื่อสามปีที่แล้วเนื่องด้วยสถานะการณ์โควิด ทำให้พระต้องฉันบนกุฎิ เพราะหอฉันถูกทุบไปแล้ว ส่วนรูปถือกระเจี๊ยบนั้นเป็นอาตมาเองและเป็นการฉันเพล แต่คนที่เอาไปลงนั้น เป็นคนของอดีตเจ้าอาวาส ซึ่งอาตมาเป็นคนดูแลพระใหม่ ยืนยันภาพที่เพจเอาไปลงนั้นไม่เป็นความจริง