ข่าว

ครูเบญ สอบติดข้าราชการ ชื่อหาย เผย มีสายปริศนาโทรข่มขู่ให้ลบโพสต์

"ครูเบญ" สอบติดข้าราชการคมีรายชื่ออยู่ลำดับแรก ผ่านไป 3 วันชื่อหาย เผย มีสายปริศนา"โทรข่มขู่"ให้ลบโพสต์ ด้าน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เข้าให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

13 ก.ย. 2567กรณีที่มีประเด็นสงสัยในโลกโซเชียล น.ส.เบญ สอบติดข้าราชครูโดยมีรายชื่ออยู่อันดับแรก แต่ผ่านไป 3 วัน ชื่อของเธอกลับหายไปจากเว็บไซต์ เธอจึงทวงถามไปยังต้นสังกัดแต่กลับได้รับเพียงคำขอโทษ และไม่มีการอธิบายให้สิ้นสงสัย เธอจึงตัดสินใจโพสต์ขอความเป็นธรรมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวทำให้เรื่องราวดังกล่าวเป็นกระแสข่าวดัง

ครูเบญ สอบติดข้าราชการ ชื่อหาย เผย มีสายปริศนาโทรข่มขู่ให้ลบโพสต์

มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ได้ส่งว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน หรือรองเจมส์ รองประธานมูลนิธิฯ และ ทนายชาญชัย ฉายบุ หรือทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิฯ เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับคุณครูเบญที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการ ประกาศผลสอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว พนักงานราชการ ตำแหน่งครู

 

ซึ่งหลังประกาศผลสอบ ปรากฏว่าได้ลำดับที่หนึ่ง แต่พอสามวันต่อมากลับไม่มีชื่อ เพราะมีการแก้ไขประกาศ ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว 

ครูเบญ สอบติดข้าราชการ ชื่อหาย เผย มีสายปริศนาโทรข่มขู่ให้ลบโพสต์

วันนี้มูลนิธิฯ ได้ให้คำแนะนำในการเรียกร้องสิทธิ์และพิสูจน์ความจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ท่านได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อความโปร่งใส และมีความยุติธรรม

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้จากการพูดคุยเห็นได้ชัดว่าคุณครูเบญ มีความกังวลเป็นอย่างมาก และวันนี้พบว่ามีสายโทรศัพท์จากใครบางคนทำนองข่มขู่ให้คุณครูลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง