ข่าว

พายุฝนกระหน่ำ ซัด ต้นไทร ล้มทับบ้าน ผู้เฒ่าวัย 70 ตกจากชั้น 2 ดับ

14 ก.ย. 2567

พายุฝนกระหน่ำ ซัด ต้นไทร ขนาดใหญ่ ล้มทับบ้านไม้ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ ผู้เฒ่าวัย 70 ปี ตกจากชั้น 2 ลงมาข้างล่างเสียชีวิต

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ก.ย. 2567) อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานรับแจ้งว่ามี ต้นไม้ล้มทับบ้าน และมีผู้ติดอยู่ภายในบ้านเสียชีวิต 1 รายหลังจากรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่เป็นลักษณะบ้านไม้สองชั้นอายุ ราว 50 ปี อยู่ในลักษณะพังทั้งหลังบนหลังคาพบว่ามี กิ่ง ต้นไทร ขนาดใหญ่ล้มทับอยู่ โดยทางด้านล่างนั้นพบกับร่างผู้เสียชีวิตในสภาพนอนหงายและมี ชิ้นส่วนของบ้านที่พังลงมาทับตัวไว้ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายวิชัย อายุประมาณ 70 ปี

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรอให้การไฟฟ้าของจังหวัดปราจีนบุรีมาทำการตัดไฟก่อนจะใช้เครื่องตัดทางตู้ล่างใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้ 

 

จากการสอบถาม เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ข้างบ้านดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นตนได้ดูโทรทัศน์อยู่ในบ้านโดยประมาณ 5 ทุ่มได้ยินเสียงดังโครมจึงให้ลูกชายของตนออกมาดูพบว่าบ้านของคุณลุงนั้นได้ล้ม พังลงมาและพบว่าผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากบ้าน ตนจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ 

 

 

พายุฝนกระหน่ำซัดต้นไทรล้มทับบ้าน

 

ผู้เสียชีวิตนั้นมีลูกชาย 1 คนและพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังโดยจะนอนอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านคาดว่าเนื่องจากมี ฝนตกหนัก ทำให้ต้นไทรอายุมากกว่า 50 ปี ได้ล้มทับมาบริเวณยางบ้านและทำให้ผู้เสียชีวิตตกจากชั้น 2 ลงมาที่ชั้น 1 โดยระหว่างนั้นได้มีญาติและลูกชายของผู้เสียชีวิตมายืนดูด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำศพของผู้เสียชีวิตชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอีกครั้งและกันพื้นที่เป็นพื้นที่อันตรายเพื่อให้พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

พายุฝนกระหน่ำซัดต้นไทรล้มทับบ้าน

 

 

โดย : สายชล หนูแดง