ข่าว

หนุ่มแหลมฉบังหัวร้อน รถพ่วงไม่ให้ทาง คว้าอาวุธปืนยิงใส่หน้ารถ

14 ก.ย. 2567

ตำรวจตามรวบหนุ่มแฉลมฉบังทันควัน ก่อเหตุขี่ จยย. คว้าปืนยิงใส่หน้ารถพ่วง 18 ล้อ ก่อนหลบหนีไป อ้างไม่ยอมให้ทาง ทำให้โมโห

13 ก.ย. 2567 ที่ห้องสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ราชภิภพ ขุนทรัพย์ รอง ผกก.สส.สภ.แหลมฉบัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.จารุเดช แดงชาติ สว.สส.สภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายธนภัทร หรือพัด อายุ 31 ปี ก่อเหตุคว้าปืนยิงข่มขู่คนขับรถพ่วง 18 ล้อ โดยสามารถตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีแดง ที่ใช้ในการก่อเหตุ และยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็น 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจาก นายณัฐวัฒน์ อายุ 27 ปี และนางสุวรรณี อายุ 25 ปี ขณะขับขี่รถบรรทุก 18 ล้อ มาตามถนนสุขุมวิท ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับอ่าวอุดม ฝั่งขาเข้าศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊บบี้ สี แดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับขี่มากวักมือเรียกและได้ขับแชงไป 
 

หนุ่มแหลมฉบังหัวร้อน รถพ่วงไม่ให้ทาง คว้าอาวุธปืนยิงใส่หน้ารถ

 

หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนเล็งเข้ามาหาผู้แจ้ง และได้ยิงใส่จำนวน 1 นัด ก่อนจะขับขี่หลบหนีไป จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุจนกว่าคดีจะถึงที่สุด 

 

หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ได้ติดตาม ผู้ก่อเหตุ โดยการไล่กล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และเส้นทางที่คนร้ายใช้ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังไล่เส้นทางที่คนก่อเหตุใช้หลบหนี ก็ได้พบกับคนร้ายรูปร่างสันทัด ที่มีการแต่งกายและรูปพรรณตรงกับผู้ก่อเหตุ จึงได้ขับรถติดตามกระทั่งมาถึงบริเวณ อ่าวอุดมซอย 4 ชายต้องสงสัยดังกล่าว ได้ขับรถเข้าไปยังหอพักไม่มีเลขที่ เจ้าที่ตำรวจจึงได้ลงติดตามไปทำการตรวจค้น 

 

เมื่อคนร้านดังกล่าวเห็น ก็ได้วิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถวิ่งไล่ติดตามและจับกุมตัวไว้ได้ หลังจากการตรวจค้นตัวพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง สอบสวนนายธนภัทร ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ ผู้เสียหายในวันดังกล่าวจริง โดยได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในวันดังกล่าว