ข่าว

ล่าแก๊งอุ้ม ยอมปล่อยตัวพ่อแล้ว ยื่นข้อเสนอส่งตัวลูกสาวคนโตทำเมีย ล้างหนี้

14 ก.ย. 2567

ตำรวจ สภ.สะเดา เร่งติดตามตัวแก๊งค้ามนุษย์ บุกอุ้มพ่อเหยื่อ ก่อนติดต่อแม่ ส่งตัวลูกสาวคนโตเอาไปทำเมีย ล้างหนี้

กรณีมีชายฉกรรจ์ 3 คน บุกอุ้ม นายมะรูดี วามะ อายุ 48 ปี โดยยื่นข้อเสนอให้พาลูกสาวคนโตมาแลกกับการปล่อยตัวตัวประกันและทำเมียแทนค่าหนี้สินที่นายมะรูดีค้างอยู่ 

 

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังชุดสืบสวนภูธรภาค 9 ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวน สภ.สะเดา ออกค้นหารถยนต์เก๋งซีวิคสีดำที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ซึ่งมีนายอดุลย์ อายุ 44 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค้ามนุษย์พร้อมลูกน้องอีก 2 คน ทางฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.สะเดา ได้ตั้งด่านจุดสกัดรอบเมืองสะเดาตลอดทั้งคืน เพื่อกดดันนายอดุลย์ ปล่อยตัวนายมะรูดี 

 

นายอดุลย์

ต่อมาเวลา 22.25 น. นายอดุลย์ ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงได้มีการปล่อยตัวนายมะรูดี บริเวณปากทางเข้าบ้าน 800 ไร่ ห่างจากจุดหน้าร้านขายโรตี จุดที่โดนอุ้มประมาณ 3 กิโลเมตร 

 

จากนั้นนายมะรูดีได้เดินเท้ากลับบ้านและเป็นจังหวะเดียวกันรถสายตรวจ สภ.สะเดา ออกมาจากภายในหมู่บ้านที่นายมะรูดีอาศัยอยู่พอดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำเข้าในหมู่บ้านทันที 

หลังคนร้ายปล่อยตัวนายมะรูดี ทางนายอดุลย์ได้มีการโทรศัพท์มาหาภรรยานายมะรูดีและได้ข่มขู่ฆ่ายกครัวก่อนจะวางสายไป 

 

เบื้องต้นตรวจสอบสภาพร่างกายนายมะรูดี พบว่า ที่ข้อมือสองข้างมีรอยเขียวชำ จากการถูกมัดมือ ส่วนตามร่างกายมีรอยฟกชำเนื่องจากถูกซ้อมทำร้ายร่างกายตลอดเวลาที่มีการเจรจาต่อรอง หลังนายอดุลย์มีการปล่อยตัวเหยื่อ ก็ได้ขับรถยนต์หลบหนีพร้อมกับลูกน้องอีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นถนนที่ใช้หลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวทั้งหมด

 

และนี่คือ คลิปกล้องวงจรปิดหน้าหมู่บ้านสามารถบันทึกช่วงนาทีนายมะรูดี ขณะกำลังเดินเข้าหมู่บ้าน หลังได้มีรับการปล่อยตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจขับรถออกมาพอดี ก่อนจะนำตัวเข้าไปในหมู่บ้านทันที 

 

 

ล่าแก๊งอุ้ม ยอมปล่อยตัวพ่อแล้ว ยื่นข้อเสนอส่งตัวลูกสาวคนโตทำเมีย ล้างหนี้