ข่าว

ร้อยเวรจับพ่อค้ายามาคืนวันศุกร์ ทำฝากขังไม่ทัน ไม่พอใจยึดปืน-วิทยุยกชุด ?

15 ก.ย. 2567

แบบนี้ก็มีหรือ...ร้อยเวร 20 จับพ่อค้ายามาคืนวันศุกร์ ร้อยเวร30 ไม่พอใจทำฝากขังไม่ทัน เคยขอแล้วอย่าจับคืนวันศุกร์ ยึดปืน-วิทยุยกชุด ? ต้นสังกัดแจงแล้ว ให้จับได้ทุกวันและตำรวจในสังกัดรัก สามัคคีกันเป็นอย่างดี

15 ก.ย. 2567กรณีเพจดัง โพสต์ตั้งคำถาม "อย่างนี้ก็มีหรือ.....
ร้อยเวร 20 ตั้ง ว.43 และจับยาบ้ามา 4 เม็ด ร้อยเวร30 ด่าว่ากลั่นแกล้งจับมาให้สอบ  เพราะขอไว้แล้วห้ามจับคืนวันศุกร์ จากนั้นก็เรียก 20 และชุดจับกุมทั้งหมดมาแล้ว ยึดปืน วิทยุ และวิทยุของสายตรวจ อ้างว่างสงสัยว่าจะไม่ถูกกฎหมาย โดยทำบันทึกให้เซ็นต์รับสารภาพ"  

 

ต่อมาทนายเดชา ได้ยกกรณีดังกล่าวมาเผยแพร่พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่า 

"เรื่องเล่าในแวดวงตำรวจ ตำรวจตั้งด่านจับพ่อค้า ยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนแต่พนักงานสอบสวน กล่าวหาว่าจับทำไมวันศุกร์ ทำให้ส่งฝากขังไม่ทันในวันรุ่งขึ้นซึ่งมีระยะเวลาเพียงครึ่งวัน

 

ร้อยเวร 20 ตั้ง ว.43 และจับยาบ้ามา 4 เม็ด ร้อยเวร30 ด่าว่ากลั่นแกล้งจับมาให้สอบ เพราะขอไว้แล้วห้ามจับคืนวันศุกร์ จากนั้นก็เรียก 20 และชุด จับกุมทั้งหมดมาแล้ว ยึดปืน วิทยุ และวิทยุของสายตรวจ อ้างว่างสงสัยว่าจะไม่ถูกกฎหมาย โดยทำบันทึกให้เซ็นต์รับสารภาพ"

ร้อยเวรจับพ่อค้ายามาคืนวันศุกร์ ทำฝากขังไม่ทัน ไม่พอใจยึดปืน-วิทยุยกชุด ?

ยังไม่ทันสิ้นกระแสสงสัย สภ.บางปะอินได้เผยแพร่ประกาศ ระบุว่า กรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อออนไลน์ตามเพจต่างๆโพสต์ข้อความและถูกแชร์ต่อไปอีกเป็นจำนวนมาก กรณี

"อย่างนี้ก็มีหรือ....ร้อยเวร 20 ตั้ง ว.43 และจับยาบ้ามา 4
เม็ด ร้อยเวร30 ด่าว่ากลั่นแกล้งจับมาให้สอบ เพราะขอไว้แล้วห้ามจับคืนวันศุกร์ จากนั้นก็เรียก 20 และชุดจับกุมทั้งหมด
มาแล้ว ยึดปืน วิทยุ และวิทยุของสายตรวจ อ้างว่าสงสัยว่าจะไม่ถูกกฎหมาย โดยทำบันทึกให้เช็นต์รับสารภาพ"

 

นั้นพล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ก.จว.พระนศรศรีธยาสั่งการให้ พ.ต.อ.อดิเรก โบธิปัน ผกก.สก.บางปะอิน ชี้แจงประเด็นดังกล่าวเป็นที่ประจักษ์ กับข้าราชการตำรวจสภ.บางปะอิน และประชาชนที่สนใจในข่าวปรากฏตามสื่ออออนไลน์
ตามเพจต่างๆ

รายละเอียด ดังนี้
1. กรณีการจับกุมนั้น ทาง ผกก.สภ.บางประอิน ได้มีนโยบายในการจับกุมคดีอาญาต่างๆจับกุมได้ทุกวัน โดยไม่มีละเว้น และได้เน้นยำในการประชุมบริหารประจำเดือนในทุกๆครั้ง แต่ได้วางแนวทางเมื่อทำการจับกุมในคืนวันศุกร์ไว้หลังจากทำการจับกุมแล้วให้รีบทำบันทึกจับกุม บันทึกตรวจยึด โดยรีบให้นำส่งพนักงานสอบสวนโดยทันทันที เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องรีบทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องฝากขังยังยังศาลภายในวันรุ่งขึ้นเท่านั้น(ตามกฎหมายภายใน 48 ชั่วโมง)

 

เนื่องจากศาลปิดทำการ ในวันเสาร์ตั้งแต่ 12.00 น. และวันอาทิตย์ ซึ่งทางร้อยเวร 20 ได้เข้าใจผิดในสาระสำคัญดังกล่าวและได้
อธิบายให้เข้าใจโดยดีแล้ว

 

2. ในวันดังกล่าว ร้อยเวร 20 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีบุคคลน่าสงสัยการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผ่านบริเวณใต้สะพานกลับรถ จึงได้ขอผู้บังคับบัญชาในการตั้งจุดสกัดดังกล่าวได้พบนายณัฐพงศ์ ประเสร็จผล บุคคลตามสายลับแจ้ง จึงทำการตรวจค้นจับกุมในคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและพนักงานสอบสวนได้ส่งฟ้องฟ้องฝากขังยังศาลเรียบร้อยแล้ว

 

แต่ในห้วงเวลาตั้งจุดสกัดดังกล่าวได้มีการร้องเรียนการตั้งจุดสกัดและการใช้อุปกรณ์ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ ผกก.สถบางปะอึน จึงได้ให้หนักงานสอบสวน ทำบันทึกตรวจยึดอุปกรณ์ดังกล่าวและทำตรวจสอบให้เป็นที่ประจักษ์ แล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นไปกฎตามระเบียบ จึงได้คืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปในเช้าวันเดียวกัน

 

3. สภ.บางปะอิน ได้รับการประเมิน ITA หรือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ หน่วยงานภาครัฐ ได้คะแนน 90.7196 ผลการประเมินในระดับผ่านดี โดยสภ.บางปะอิน ยินดี เต็มใจ ให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าข้าราชการตำรวจในสังกัด มีความรัก สามัคคี ในหมู่คณะ เป็นอย่างดีเยี่ยม

ร้อยเวรจับพ่อค้ายามาคืนวันศุกร์ ทำฝากขังไม่ทัน ไม่พอใจยึดปืน-วิทยุยกชุด ?