ข่าว

ทนายเครียด ติดหนี้พนัน จบชีวิตในบ้านพัก ทิ้งจดหมาย ขอโทษภรรยา

15 ก.ย. 2567

ทนายเครียด ติดพนัน หนี้สินท่วม จบชีวิตในบ้านพัก ทิ้งจดหมาย ขอโทษภรรยา ทำครอบครัวแตกแยก ทำลายทุกอย่างด้วยมือตัวเอง

15 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 18.00 น. ตำรวจ สภ.ศรีราชา รับแจ้งเหตุมีรมควันหมดสติ ภายในบ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ตั้งเป็นบริษัททนายความ และรับปรึกษากฎหมาย บนห้องนอนชั้น 2 พบร่างนายปณพ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี อาชีพทนายความ และเป็นเจ้าของบริษัทดังกล่าว นั่งเหยียดขาตัวเกร็ง ศีรษะเอนไปทางด้านขวา บริเวณปลายเท้าพบเตาอั่งโล่ ที่มีถ่านผ่านการจุดไฟมาแล้ว เจ้าหน้าที่ทำการซีพีอาร์ 20 นาที ก่อนนำส่ง รพ. อย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตรวจสอบภายในห้องพบจดหมายลา เขียนเมื่อ 3 ก.ย. 2567 เวลา 09.42 น. ถึงภรรยา ระบุทำนองว่า ขอโทษที่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ตนเองเป็นพ่อที่แย่ เป็นลูกที่อกตัญญูต่อพ่อแม่ ละทิ้งหน้าที่การงาน ทำลายทุกอย่างด้วยมือตัวเอง สร้างหนี้ไว้มากมายเกินกว่าจะหาชดใช้ได้  และครอบครัวต้องแตกร้าว ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ โดยขอบคุณภรรยาที่ยังเข้มแข็ง ดูแลลูกทั้ง 3 คนได้ 

ทนายเครียด ติดหนี้พนัน จบชีวิตในบ้านพัก ทิ้งจดหมาย ขอโทษภรรยา

นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนผู้เสียชีวิตซึ่งมาพบเป็นคนแรก เล่าว่า รู้จักนายปณพ มาประมาณ 1 ปี วันนี้ประมาณ 09.00 น. ได้โทรศัพท์มาพูดคุย จากนั้นช่วง 14.00 น. โทรมาอีกหลายครั้ง ติดแต่ไม่มีคนรับ เห็นผิดสังเกต จึงเดินทางมาดู พบว่าประตูบ้านไม่ได้ล็อก จึงเดินขึ้นไปชั้น 2 พบกลุ่มควันพวยพุ่ง ออกมาจากห้องนอน เมื่อเปิดประตูเข้าไป เห็นนายปณพ นอนเหยียดหมดสติอยู่บนโซฟา จึงวิ่งไปเรียก รปภ.หมู่บ้านใกล้ๆ มาช่วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากเครียดเรื่องส่วนตัว เพราะตอนนี้นายปณพ อาศัยอยู่คนเดียว แยกทางกับภรรยาได้ไม่นาน ซึ่งพาลูก 3 คนไปอยู่ด้วย นายปณพ เป็นคนติดเล่นการพนัน ก่อนหน้านี้ไปเล่นเสียเงินมากอยู่ ทำให้อาชีพการงานต้องเสียไป ครอบครัวเป็นหนี้เป็นสิน จนสุดท้ายภรรยาแยกทางหอบลูกไปอยู่ที่อื่นหมด รวมทั้งสุขภาพก็ไม่ค่อยดีต้องไปหาหมออยู่บ่อยๆ ด้วย
 

ทนายเครียด ติดหนี้พนัน จบชีวิตในบ้านพัก ทิ้งจดหมาย ขอโทษภรรยา