ข่าว

2 หนุ่ม ออกเรือตกหมึก เจอพายุซัด เรืออัปปาง ลอยคอย 4 ชม. รอดชีวิตเพราะขวดน้ำ

16 ก.ย. 2567

พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ 2 หนุ่ม สภาพอิดโรย หลังออกไปตกหมึก จู่ๆพายุซัดจนเรืออัปปาง ก่อนจะดำน้ำมุดลงไปเอาขวดน้ำ พยุงร่าง ลอยคอยกลางทะเล 4 ชม.

15 ก.ย. 2567 เวลา 22.06 น. รับแจ้งเหตุช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ลอยคอกลางทะเล หลังเรืออับปาง ใกล้เกาะจุ่น ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดใกล้เคียงศูนย์กู้ภัยทางทะเล 

พบเจ้าหน้าที่ได้ช่วยผู้ประสบภัยขึ้นมาแล้ว 2 ราย คือ นายจักรพันธ์ สมบัติ อายุ 35 ปี และ นายสุมิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัว อยู่ในสภาพอิดโรยลอยคอ อยู่กลางทะเลนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยมีกู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นและส่งโรงพยาบาล ส่วนเรือนั้นยังคงอับปางจมกลางทะเล เจ้าหนาที่ทำการกู้ซากและนำเข้าสู่ชายฝั่ง 
 

ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล

นายจักรพันธ์ สมบัติ


สอบถามนายจักรพันธ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นำเรือไฟเบอร์ขนาด 18 ฟุต ออกไปตกหมึกในช่วงวันหยุด แต่ไม่นานก็เกิดขึ้นพายุ ทั้งลมทั้งคลื่นซัดโถมเข้าตัวเรืออย่างแรง โดยไม่มีสัญญาณเตือน ไม่นานเรือก็อับปางลง ทั้งคู่ตกลงไปในทะเล ตนเองตั้งสติได้ รีบดำน้ำมุดลงไปเอาน้ำที่เก็บไว้ในห้องเก็บของแล้วเทน้ำทิ้ง แล้วใช้พยุงลอยคออยู่ทะเลห่างจากฝั่งหลายกิโลเมตร อาศัยเกลียวคลื่นพาเข้าชายฝั่ง แต่ด้วยกระแสลมที่เปลี่ยนทิศไปมา ทำให้ทั้งสองลอยไปเรื่อย โชคดีที่สังเกตเห็นศูนย์กู้ภัยทางทะเล จึงตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ 

 

ด้านนายอุดมศักดิ์ วีระสุข อายุ 47 ปี พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ สังเกตเห็นคนลอยคอโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่กลางกระแสคลื่นที่รุ่นแรง จึงรีบขับเรือเข้าไปช่วยเหลือทั้ง 2 ชีวิตได้ พบว่าอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ใช้ขวดน้ำพยุงลอยคอไว้ จึงนำเข้าสู่ชายฝั่งแล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือต่อไป
 

พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ

กู้เรืออัปปาง

กู้เรืออัปปปาง