ข่าว

สาว สมัครบัตรกดเงินสดแอปธนาคาร พบเงินถูกโอนออก เข้าบัญชีชื่อคล้ายห้างดัง

16 ก.ย. 2567

สาว ร้อง ทนายตั้ม สมัครบัตรกดเงินสดผ่านแอปธนาคารชื่อดัง แต่เงินกลับถูกโอนออกจากบัญชี 2 ครั้ง เกือบแสนบาท เข้าบัญชีคล้ายห้างดัง

น.ส.วาริณี (สงวนนามสกุล) ร้องขอความช่วยเหลือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หลังจากทำธุรกรรมสมัครบัตรกดเงินสดผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแอปฯจริง แต่ปรากฎว่า พอสมัครเสร็จ มียอดโอนเงินออกไปยังบัญชีชื่อคล้ายห้างสรรพสินค้าดังทันที (ชื่อทางการค้าที่ลอกเลียนห้าง)

ครั้งที่1 ในยอด 46062.00 บาท ครั้งที่ 2 ยอด 48104.80 โดยไม่เคยซื้อสินค้า และธนาคารก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่ามีการโอนไปได้อย่างไร 

 

เงินถูกโอนออกจากบัญชี

น.ส.วารุณี ตั้งคำถามกับธนาคารถึงความปลอดภัย เพราะตนสมัครทุกอย่างผ่านแอปฯธนาคาร โดยก่อนหน้านี้ ได้ไปรู้จักบุคคลหนึ่ง ชื่อ "ชัช" ทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง

ซึ่งเป็นคนละธนาคารกับที่สมัครบัตรกดเงินสด แต่คาดว่า บุคคลที่น.ส.วารินี คุยด้วยเป็นนาย ชัช พนักงานธนาคารตัวปลอม โดยเพื่อนของตนเป็นคนแนะนำมาอีกที เพื่อทีจะทำบัตรกดเงินสด

 

แต่น.ส.วาริณี ไม่มีธนาคารที่นายชัชเป็นพนักงาน จึงแจ้งกับนายชัชว่า มีแต่ธนาคารอื่น ทำได้หรือไม่ ซึ่งนายชัช บอกว่าทำได้ ตนจึงสนใจและหลงเชื่อสมัครทำตามผ่านแอปธนาคารที่ตนมีอยู่ ซึ่งเป็นของจริง กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางธนาคารยังไม่สามารถให้คำตอบกับตนได้ จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับทนายตั้ม

 

สาว สมัครบัตรกดเงินสดแอปธนาคาร พบเงินถูกโอนออก เข้าบัญชีชื่อคล้ายห้างดัง