ข่าว

ส่งเลือด ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต รอน กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2

16 ก.ย. 2567

ปภ.ส่ง เฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง เลือดกรุ๊ป ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ส่งพิจิตร ช่วยชีวิต "รอน" กู้ภัยประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัดรอบ 2

16 ก.ย. 2567 กรณีรถหน่วยกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัยนนทบุรี ตกถนนบนทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ หลักกิโลเมตร ที่ 75-76 บ้านยางห้าหลุม ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และยังบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือนายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส 

 

โดยเมื่อคืนของวันที่ 15 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมาโลกโซเชียล ก็มีการส่งต่อข้อความ การขอให้หลีกทางรถพยาบาลของมูลนิธิสยามเชียงราย ป้ายทะเบียน 1นฆ1113 กทม ที่จะนำเลือดที่ประชาชนในจังหวัดเชียงราย มาให้กับรอน ที่รอการผ่าตัดในโรงพยาบาลพิจิตร และมีการแชร์ข้อความนี้จำนวนมากทำให้รถมูลนิธิสยามเชียงราย นำเลือดมาถึงโรงพยาบาลพิจิตรได้ตามกำหนด เพื่อให้แพทย์สามารถผาตัดช่วยชีวิตรอนได้ทันเวลา 

 

ส่งเลือด ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต รอน กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2

ล่าสุด เฮลิปคอปเตอร์กรมบรรเทาป้องกันบรรเทาสาธารณภัย นำเลือดกรุ๊ป ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ที่รับการบริจาคจากชาวจังหวัดเชียงราย ลำเลียง ลงจอดที่สนามชั่วคราว โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิจิตร เพื่อทำการผ่าตัด รอบที่ 2 เพื่อช่วยชีวิต นายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเมือคืน ได้ช่วยเหลือด้วยฝ่าตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง 

 

นายสุทัศน์ ลีพัฒนเมธากุล หัวหน้าหน่วยบรรเทาเทาสาธารณภัย หน่วยเจริญนคร นนทบุรี ระบุว่า ทีมนี้ เป็นทีมเวลาเกิดภัย จะร่วมตัวกันออกช่วยเหลือประชาชน ซึ่งอยากขอขอบคุณชาวบ้าน ที่ช่วยหลีกทางเส้นทางนำเลือดจากเชียงราย มาให้ รอน กู้ภัยที่ประสบอุบัติเหตุ ขอให้ทีมงานปลอดภัย หายจากการบาดเจ็บ อาจไม่เต็มร้อย แต่ของให้หายปลอดภัยเป็นปกติ และ ขอบคุณประชาชน ที่ร่วมส่งกำลังใจ 

 

ส่งเลือด ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต รอน กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2

 

ขณะนี้อาการของรอน มีอวัยวะหลายส่วนเสียหายรวมถึงซี่โครงซ้ายขวา ซึ่งทางแพทย์ได้เร่งช่วยเหลือด้วยฝ่าตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่ 2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง และต้องดูอาการ และกำลังเตรียมประสานงาน เพื่อนำตัวรอนไปรักษาตัวต่อในกรุงเทพ