ข่าว

ผัว โดดตึกประชดเมีย กู้ภัยเข้าช่วยเหลือกลับถูกต่อย

16 ก.ย. 2567

ผัว ตามหาเมียไม่เจอ ขอให้พ่อตาช่วย พร้อม ขู่ "ไม่อยากอยู่แล้ว" ก่อนโดดตึก ติดกันสาดชั้น 2 สุดชุลมุน! กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลกลับถูกเจ็บต่อย (มีคลิป)

16 ก.ย. 2567 ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุ มีชายรายหนึ่งตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์สามชั้นแห่งหนึ่ง ในซอยซอยสะแกงาม 35/3 ถนนสะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบ ผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งอยู่บนกันสาดชั้นสอง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นายนิวัต (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานขับรถบรรทุก 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบว่าบริเวณกันสาดเป็นรอยยุบอย่างเห็นได้ชัด โครงเหล็กงอ หลังรับแรงกระแทก และเมื่อตรวจสอบบริเวณด้านในระหว่างทางขึ้นชั้นสองและชั้นสาม มีราวกั้นชำรุด 

 

ที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายทองทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี พ่อของภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ลูกเขยมาหาแฟนสาว พอไม่เจอก็โวยวายว่า “ไม่อยากอยู่แล้ว” แล้วมาเรียกตนซึ่งเป็นพ่อตา บอกว่า “มาดูผมตาย” จึงตอบไปว่า “ไม่เอา กูไม่อยากดูคนตาย” 

ผ่านไปไม่กี่วินาที ก็ได้ยินเสียงดังโครม! พอเดินออกมาดู ก็เห็นลูกเขยนอนแกว่งขาอยู่บนกันสาดชั้นสอง ส่วนตัวคิดว่า ลูกเขยไม่ได้อยากตายจริง แค่เรียกร้องความสนใจ เพราะถ้าอยากตายต้องกระโดดอาคารลงไปที่พื้นไม่ใช่กระโดดลงหลังคา 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย เอาเชือกรัดแล้วดึงขึ้นมา ซึ่งสภาพลูกเขย โดดลงไปก็เหมือนไม่ได้เป็นอะไรมาก อาการเหมือนคนเมา แต่ไม่ทราบว่าเมาจริงหรือไม่ 

 

นายทองทวี พ่อตาผู้บาดเจ็บ

นายทองทวี เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุลูกเขยพยายามบังคับให้ตัวเองโทรศัพท์หาลูกสาวเพราะไม่สามารถติดต่อกับลูกสาวได้ ซึ่งตัวพ่อเองก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นเดียวกันเพราะลูกสาวบล็อกเบอร์โทรศัพท์มือถือ

 

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ลูกเขยมาหาลูกสาว ครั้งแรกมาก็นอนคุยกันอยู่ในห้อง ทราบเพียงว่า ลูกสาวบอกว่าอยากเลิก ส่วนตัวคาดว่าเป็นเรื่องชู้สาว เพราะสามีจะทำงานที่จังหวัดชลบุรี แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด 

 

ปกติลูกสาวจะอาศัยอยู่ที่ห้องพักนี้ตลอดและจะเลิกงานช่วง 5 โมงเย็น และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาลูกสาวก็ยังอยู่ที่ห้อง แต่ออกไปก่อนวันที่ลูกเขยจะเข้ามา และขณะนี้ตนก็ไม่ทราบว่าลูกสาวอยู่ที่ไหน เพราะติดต่อไม่ได้ และหลังเกิดเหตุลูกสาวก็ไม่ได้สนใจลูกเขย ไม่ได้มีท่าทีเป็นห่วงอะไร ซึ่งลูกสาวกับลูกเขยมีมีลูกด้วยกันหนึ่งคนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 

 

ทั้งนี้ระหว่างที่กู้ภัยช่วยเหลือและกำลังปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บได้ทำร้ายด้วยการทุบและตบเจ้าหน้าที่ นายทองทวี ถึงกับบอก " น่าจะปล่อยให้มันตายไป"

 

 

นายธนู

ด้านนายธนู อินทร์เกียรติ อปพร.เขตบางขุนเทียน20 เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุว่ามีคนตกจากที่สูงก็รีบเข้ามาตรวจสอบ ผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนกันสาดชั้นสองโดยมีขาข้างหนึ่งห้อยลงมา ปวดสะโพก จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ และพยายามช่วยด้วยการนำเชือกดึงขึ้นไปด้านบน ก่อนนำตัวลงมาข้างล่าง

 

ระหว่างที่นำตัวลงมาด้านล่างและกำลังปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บมีอาการร้องโอดโอย ทุบและตบเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยด้วย แต่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครไม่ได้ตอบโต้ มีแต่ว่ากล่าวตักเตือน และถือว่ามาช่วยคนเจ็บไม่ได้คิดติดใจอะไร