ข่าว

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ วางดินพระราชทานศพ "วีรบุรุษ" ช่วยชาวบ้านรอดชีวิตดินสไลด์

16 ก.ย. 2567

"ผู้ว่าฯเชียงใหม่" ประธานพระราชพิธีวางดิน พระราชทานศพ "ผู้ใหญ่บ้านธีรยุทธ" ผู้กล้าหาญเสียสละชีวิต ผลักชาวบ้านออกจากดินสไลด์

16 ส.ค. 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะเดินทางมาร่วมเป็นประธานงานพระราชพิธีวางดินพระราชทานศพนายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 บ้านดอยแหลม ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จากกรณีสละชีวิตตนเอง ช่วยเหลือช่วยบ้านให้รอดพ้นความตายเหตุดินสไลด์

โดยชาวบ้านพี่น้องชาวลาหู่ บ้านดอยแหลมได้นำศพผู้ใหญ่บ้านไปยังหลุมฝังศพในพิธีทางศาสนาคริสต์ บนสวนส้มของผู้ใหญ่บ้าน ที่ปลูกทำการเกษตรเลี้ยงชีพอีกอาชีพหนึ่ง ซึ่งได้เก็บเกี่ยวหลายปีแล้ว ผู้ว่าราชการจังหงัดเชียงใหม่ได้วางดินพระราชทาน ทางส่วนราชการได้นำเงินช่วยเหลือจากส่วนราชการและเอกชนตลอดจนนายอำเภอแม่อายที่ร่วมมอบเงินช่วยเหลือให้นางสุภัสสรา สิริวรรณสถิต ภารยาผู้ใหญ่บ้าน พบว่า ยังมีลูกเล็กอีก 3 คนที่ต้องดูแล ตลอดต้องรับการศึกษาต่อไป 

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ วางดินพระราชทานศพ \"วีรบุรุษ\" ช่วยชาวบ้านรอดชีวิตดินสไลด์

จากนั้นทางชาวบ้านได้ประกอบพิธีตามความเชื่อทางศาสนาคริสต์ ที่เชื่อว่าผู้วายชนได้ไปอยู่กับพระเจ้า แล้ว มีชาวบ้านกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. ส่วนราชการ ทหารพราน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก อส.แม่อาย ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรแม่อายฯ มาร่วมในพิธีฝังศพในวันนี้

 

สำหรับการเสียชีวิตของนายธีรยุทธนั้น มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุได้ผลักหญิงรายหนึ่งให้พ้นจากแนวดินถล่ม จนหญิงดังกล่าวรอดชีวิตมาได้ ส่วนผู้ใหญ่วิ่งหนีไม่ทัน ถูกโคลนที่ถล่มลงมาจากภูเขาพัดร่างไหลลงไปกับโคลน

 

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ วางดินพระราชทานศพ \"วีรบุรุษ\" ช่วยชาวบ้านรอดชีวิตดินสไลด์