ข่าว

หนุ่มขับรถจมน้ำ สารภาพแต่งเรื่องเงินหาย 4.2 ล้าน ที่แท้เอาไปใช้เหลือ 5 แสน

16 ก.ย. 2567

หนุ่มนายหน้าขายรถ ยอมรับแต่งเรื่องเงินหาย 4.2 ล้านจริง กำลังจะไปสารภาพกับเจ้าของเงิน แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ด้วยตกใจ จึงแต่งเรื่อง

ความคืบหน้ากรณี หนุ่มนายหน้าขายรถพ่วง 18 ล้อ ชาวอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ขับรถกระบะพร้อมเงิน 4.2 ล้านบาท เพื่อนำไปส่งมอบให้หญิงสาวเจ้าของรถ ชาวจังหวัดนครสวรรค์ แต่เกิดอุบัติเหตุขับรถเสียหลักพุ่งลงสระน้ำวัดห้วยขานาง พื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองยาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ก่อนที่ทางเจ้าตัวอ้างว่า เงินหาย เงินจำนวนดังกล่าวจมน้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันงมหาเจอมาแล้ว 5 แสนบาท เหตุการณ์เกิด 05.00 น. 14 ก.ย.2567

 

16 ก.ย. 2567 ล่าสุด นายธงชัย วงษ์สุวรรณ อายุ 45 ปี นายหน้าขายรถ และ นางสาวสาวิตรี รวมไมตรี อายุ 42 ปี เจ้าของเงิน จะเดินทางมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.หนองฉาง แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา และตำรวจทำการส่งมอบรถยนต์คันเกิดเหตุ และเงินของกลางที่พบในที่เกิดเหตุ จำนวน 500,000 บาท ส่งมอบคืนให้กับทาง นายธงชัย เพื่อให้ทั้งคู่นั้นได้พูดคุยหาข้อตกลงเงินส่วนที่เหลือกันเอง เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกัน

กู้รถจมน้ำ

ต่อมาเวลา 13.30 น. ทั้งคู่ได้เดินทางมาถึง สภ.หนองฉาง เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยและรับเงินที่พบในจุดเกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ภคิน วรรณศรี ผู้กำกับ สภ.หนองฉาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.พจนาถ เกตุกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง ร่วมเป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ย ก่อนที่ทาง ร้อยเวร สภ.หนองฉาง ได้ทำการส่งมอบเงินจำนวน 520,000 บาท พร้อมกระเป๋าสตางค์ ให้กับนายธงชัย 

 

จากนั้นนายธงชัย ได้ทำการส่งต่อเงินก้อนดังกล่าวให้กับทาง น.ส.สาวิตรี เพื่อชดใช้ยอดเงินค่ารถที่ขายได้

 

หนุ่มขับรถจมน้ำ สารภาพแต่งเรื่องเงินหาย 4.2 ล้าน ที่แท้เอาไปใช้เหลือ 5 แสน

ขณะที่นางทองดี วงศ์สมบูรณ์ อายุ 58 ปี เจ้าของรถพ่วง 18 ล้อ ที่ให้ทางนายธงชัย ขายต่อให้ ได้เดินทางมาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางเจ้าตัวระบุว่า อยากให้ทางนายธงชัย ชดใช้เงินที่ยังเหลือทั้งหมดคืนให้ เพราะตอนไปก็ไปเป็นก้อน ไม่อยากให้ได้เงินทยอยคืน ซึ่งเมื่อวานนี้ นายธงชัยนั้นได้นำเงินมาใข้คืนให้แล้วส่วนหนึ่ง จำนวน 2,100,000 บาท บวกกับยอดที่มารับวันนี้อีก 500,000 บาท จะเหลือยอดเงินที่นายธงชัยต้องจ่ายคืนอีก 1,600,000 บาท 

 

ทางนายธงชัยได้ขอผ่อนชำระเป็นรายเดือนๆละ 50,000 บาท แต่ทาง นางทองดี ไม่ยอมให้ผ่อนชำระด้วยยอดเงินนี้ อยากได้เป็นยอดเงินก้อนใหญ่ หรือไม่ก็ให้เอาทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงมาจ่ายทดแทน 

 

จากนั้นนายธงชัย ยอมรับกับ นางทองดี สารภาพว่า แต่งเรื่องเงินจมน้ำจริงๆ พูดไปแบบนั้นเพราะตกใจ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่กล้าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงแบบนี้อย่างแน่นอน 

 

วันเกิดเหตุนั้นตั้งใจจะไปสารภาพว่านำเงิน 4.2 ล้านบาทที่ขายได้ไปใช้จนเหลือแค่ 500,000 บาท แต่เวรกรรมตามทัน มาประสบอุบัติเหตุเกือบเอาชีวิตไม่รอดก่อนที่จะไปสารภาพ

นายธงชัย