ข่าว

จับแล้ว "เจ๊อีฟ" คนขายเมทานอล ต้นตอคลัสเตอร์ยาดองมรณะ จนมีคนดับ 10 ราย

16 ก.ย. 2567

จับแล้ว "เจ๊อีฟ" คนขายเมทานอล ต้นตอคลัสเตอร์ยาดองมรณะ จนมีคนดับ 10 ราย หลักฐานชัดกรอกเหล้าพิษข้างร้าน

จากกรณีคลัสเตอร์ยาดองมรณะ โดยตำรวจได้จับกุม นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้นำสารเมทานอล มาผสมเป็นเหล้าขาว ก่อนส่งไปขายให้กับ น.ส.ภัสร์ศา หรือ “เจ๊ปู” อายุ 49 ปี นำไปผสมเป็นยาดอง กระจายขายในพื้นที่ต่างๆ ย่านคลองสามวา มีนบุรี และหนองจอก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

16 ก.ย. 2567 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า หลังจับกุมนายเอส และนายอาร์ท ได้สอบสวนและขยายผลจนทราบว่า ได้สั่งซื้อเมทานอลมาจากร้านแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ซอยขจรวิทย์ ถนนเทพารักษ์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อทำเหล้าขาว ส่งให้เจ๊ปูนำไปผสมทำยาดอง ส่งซุ้มยาดองในเครือข่ายเมื่อวันที่ 20 - 22 ส.ค.

กระทั่ง 2 ก.ย. ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นร้าน นางสาวอารีย์ (สงวนนามสกุล) หรือ เจ๊อีฟ อายุ 32 ปี ตามคำให้การของนายเอส และนายอาร์ท พร้อมตรวจยึดสิ่งของภายในร้าน ก่อนนำตัวมาสอบสวน สน.มีนบุรี วันดังกล่าวเจ๊อีฟ ยืนกรานว่า ร้านไม่ได้จำหน่ายเมทานอล

จับแล้ว \"เจ๊อีฟ\" คนขายเมทานอล ต้นตอคลัสเตอร์ยาดองมรณะ จนมีคนดับ 10 ราย

 

แต่จากการสืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อมีการสั่งซื้อแอลกอฮอล์จาก 2 พี่น้อง “เจ๊อีฟ” จะให้พนักงานขับรถกระบะตู้ทึบไปรับของมาจากห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นำมาแบ่งบรรจุใส่แกลลอน บริเวณหน้าตึกแถว ข้างร้านขายของชำ แล้วไปตั้งไว้ที่หน้าร้าน จากนั้นนายเอส และนายอาร์ท จะขับรถมารับสินค้าจากร้านไป

ต่อมา 12 ก.ย. ตำรวจนำกำลังไปตรวจค้นที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าว พบนายกิตติศักดิ์ เป็นเจ้าของ ให้การว่า ได้ขายเมทานอลถังละ 200 ลิตร ในราคา 2,800 บาท ให้กับร้านของเจ๊อีฟไป จำนวน 11 ถัง โดยเจ๊อีฟมารับของเอง

จับแล้ว \"เจ๊อีฟ\" คนขายเมทานอล ต้นตอคลัสเตอร์ยาดองมรณะ จนมีคนดับ 10 ราย

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับเจ๊อีฟ ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันปลอมปนอาหารฯ ให้คนอื่นเสพ หรือใช้เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย” พร้อมจับกุมดำเนินดคี

ส่วนยอดผู้ป่วยจากกรณีดังกล่าว ณ วันที่ 15 ก.ย. 2567 มีผู้ป่วยทั้งหมด 44 ราย รักษาหายแล้ว 31 ราย อาการสาหัส 3 ราย และเสียชีวิต 10 ราย