ข่าว

ป้าสาวกู้ภัยเปิดใจ หลังสูญเสียหลานสาววัย 25 ขณะกลับจากช่วยน้ำท่วมเชียงราย

16 ก.ย. 2567

ป้าสาวกู้ภัยเปิดใจ หลังสูญเสียหลานสาววัย 25 ปี รถกู้ภัยเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ ขณะกลับจากช่วยน้ำท่วม จ.เชียงราย ลั่นทั้งภูมิใจและเสียใจ ห่วงหลานน้อยใครจะดูแล

16 ก.ย. 2567 จากกรณี รถกระบะของหน่วยกู้ภัยจาก จ.นนทบุรี ประสบอุบัติเหตุตกข้างทาง พุ่งชนต้นไม้ ระหว่างกลับจากช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย เหตุเกิดบริเวณบ้านยางห้าหลุม ถ.สาย117 ขาร่อง ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พื้นที่ สภ.หนองโสน ส่งผลให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถจำนวน 5 คน รวมคนขับ บาดเจ็บ 4 ราย สาหัส 1 ราย

 

และมีรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อ น.ส.จันทิมา หรือเป้ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ที่อยู่ ม.5 บ้านดอนลอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้เสียชีวิต  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดของ น.ส.เป้ พบนางปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ป้าของน้องเป้ เล่าว่า ปกติหลานจะทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่เคยรู้มาก่อนว่าหลานสาวไปทำงานกู้ภัย และเพิ่งมารู้ตอนได้รับแจ้งว่าหลานประสบเหตุเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ หลานสาวมีสามี และมีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมาสามีหลานประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แล้วไปมีสามีคนใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะทำงานเกี่ยวกับกู้ภัย เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา หลานกลับมางานศพปู่ที่บุรีรัมย์ ได้พูดคุยกันตามปกติ หลานเล่าว่าไม่ได้ขายกับข้าวแล้ว เพราะขายไม่ค่อยดี ไปทำงานอย่างอื่นกับแฟนใหม่ แต่ไม่บอกว่าทำอะไร

 

นางปราณี เล่าด้วยว่า พอทราบข่าวตกใจและเสียใจมาก ส่วนหนึ่งเสียใจที่หลานเสียชีวิต อีกส่วนหนึ่งดีใจที่หลานไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ถึงแม้จะแลกด้วยชีวิตก็ตาม ตอนนี้เป็นห่วงแต่หลานตัวเล็กคือลูกของน้องเป้ ว่าหลังจากนี้ใครจะดูแล