ข่าว

รถพ่วงไม่หลบทาง "รถพยาบาล" ขณะเร่งช่วยชีวิตพระแน่นหน้าอก ล่าสุดอาการโคม่า

17 ก.ย. 2567

คลิปนาทีชีวิต เจ้าหน้าที่บนรถพยาบาล เร่งช่วยชีวิตพระแน่นหน้าอกนำส่งรพ. เปิดไซเลนส์ พูดขอทางเป็นสิบรอบ แต่รถพ่วงไม่หลบทางให้ ล่าสุดอาการโคม่า

16 ก.ย. 2567 เวลา 16.30 น. คลิปภาพนาทีชีวิต รถพ่วงไม่ยอมหลบให้รถพยาบาลฉุกเฉิน โดยเจ้าหน้าที่พยายามเปิดทั้งไซเลนส์ พูดขอทางผ่านลำโพง ก็ไม่ยอมชิดซ้าย บนรถพยาบาลกำลังช่วยพระภิกษุสงฆ์ในอาการหอบหายใจไม่ออก เร่งนำส่งรักษาโรงพยาบาลแปลงยาว 

 

รถกู้ชีพ 1669 ซึ่งเป็นรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลแปลงยาว ได้รับแจ้งจาก พระเทวธัมโม พระธนู ขอความช่วยเหลือให้เร่งมารับพระสมมาก เกิดผักแว่น ที่ป่วยแน่นจุกหายใจไม่ออกที่วัดนพเกตุ ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่รถฉุกเฉินกำลังนำพระสมมาก ออกจากวัดนพเกตุ เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแปลงยาว 

โดยวิ่งบนถนน 331 พอมาถึงช่วงแยกนิคมเกตุเวย์ ผ่านปั๊มน้ำมัน ปตท. มีรถบรรทุกพ่วงวิ่งเลนส์ขวา เจ้าหน้าที่เปิดทั้งสัญญาณไฟ สัญญาณเสียง ทั้งพูดผ่านลำโพงขอทาง "รถบรรทุกคันหน้าช่วยชิดซ้ายหน่อยครับ บนรถมีคนไข้ฉุกเฉินอยู่ครับ" พูดซ้ำ ๆ เป็นสิบๆรอบ รถบรรทุกด้านหน้าก็ไม่สนใจ ไม่ยอมหลบ ขณะนั้นเป็นนาทีเป็นนาทีตาย ด้วยบนรถพยาบาลกำลังช่วยชีวิตพระสมมาก ในอาการแน่นหน้าอกหายใจด้วยตัวเองไม่ได้ 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ทั้งต้องคอยบอกอาการกับทางทีมแพทย์ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแปลงยาว เพื่อเตรียมอุปกรณ์รองรับ และยังต้องพูดผ่านลำโพงขอทางจากรถบรรทุกที่ทำอย่างไรก็ไม่ยอมหลบ 

 

ล่าสุดทราบจากทางโรงพยาบาลแปลงยาวว่า อาการของพระสมมาก อายุ 73 ปี อาการโคม่า ชีพจรด๊อปลงมาก ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ใช้เครื่องช่วยหายใจ ตามขั้นตอนการรักษาต่อไป

 

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสาน พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผกก.สภ.แปลงยาว เพื่อติดตามคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาดำเนินการตามข้อกฎหมาย
 

รถพ่วงไม่หลบทาง \"รถพยาบาล\" ขณะเร่งช่วยชีวิตพระแน่นหน้าอก ล่าสุดอาการโคม่า