ข่าว

รถไฟชนรถปิกอัพ ลากไกลนับกิโลฯ คร่าชีวิตยกคัน 3 ศพ

17 ก.ย. 2567

รถไฟพุ่งชนรถปิกอัพสยอง ลากไปไกลนับกิโลฯ เสียชีวิตยกคัน 3 ราย ชี้จุดเกิดเหตุเป็นทางออกหมู่บ้าน ไม่มีสัญญาณไฟ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

17 ก.ย. 2567 เวลา 10.30 น. พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตหลายราย บริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม.5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร

 

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณทางลักผ่านที่ 546 -9/10 ระหว่างละแม-คลองขนาน เป็นถนนลูกรังขนาดเล็กเข้าออกหมู่บ้าน ตัดกับทางรถไฟ มีร่องรอยการเกิดอุบัติรถไฟชนกับรถกระบะ

 

โดยพบว่ารถกระบะคันที่ถูกชนถูกขบวนรถไฟลากไปไกลจากจุกเกิดเหตุเกือบ 1 กิโลเมตร เป็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งคัน ไม่มีชิ้นดีอยู่ริมทางรถไฟ ล้อส่วนหน้าของรถกระบะพาดอยู่กับรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

ห่างจากซากรถกระบะออกไปประมาณ 30-40 เมตร มีขบวนรถไฟด่วนพิเศษ ขบวนที่ 40 สุราษฎร์ธานี-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จอดอยู่บนราง โดยมีพนักงานการรถไฟยืนอยู่ท้ายขบวน  เป็นขบวนรถไฟที่ชนกับรถกระบะคันดังกล่าว มีร่องร่อยเสียหายที่หัวจักร

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ นางสาวชัฎชฎาภา อายุ 44 ปี นางสายใจ อายุ 51 ปี และ นายประเจิด อายุ 57 ปี ทั้งสามร่างกระเด็นออกจากตัวรถ ห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยจะลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแม อย่างละเอียดอีกครั้ง

ซากรถกระบะ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าตำรวจ อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อสรุปหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

สำหรับทางตัดรถไฟดังกล่าว เป็นถนนลูกรังเข้าออกหมู่บ้าน ไม่มีสัญญาณไฟเตือน ซึ่งรถที่สัญจรผ่านไปมา ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เนื่องจากเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมากและที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนครั้งนี้ทำให้เกิดความสูญเสียถึงชีวิต