ข่าว

ตำรวจ ออกหมายจับ โอ๊ต มือปืนปาเจโร่ ยิงวิน เมีย-ลูก วอนมอบตัว เชื่อพ่อไม่ผิด

18 ก.ย. 2567

ตำรวจออกหมายจับ โอ๊ต มือปืนปาเจโร่ ยิง หนุ่มวินจยย. หนีตายลงคูน้ำ เมีย-ลูก วอนมอบตัว เชื่อ เรื่องนี้พ่อไม่ผิด

จากกรณีตำรวจ สภ.บางแม่นาง รับแจ้งเหตุชายถูกยิงที่ ซ.แก้วอิน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนคนยิงขับรถปาเจโร่หลบหนีไปหลังก่อเหตุ ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 18 ก.ย.67 ที่สภ.บางบัวทอง 

 

ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม รองสว.(สอบสวน) เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีเลขที่ 990/67 ลงวันที่ 17 กันยายน 67 เพื่อจับกุมตัว นายธนพล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้งยึดรถยนต์ Mitsubishi Pajero ที่นายธนพล ขับไปก่อเหตุยิงนายยุ่งจนบาดเจ็บไว้ตรวจสอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และอยากให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีกว่าต่อสู้ขัดขืนเพราะผู้ต้องหามีปืน มีภรรยาและมีลูกถึง 4 คน ควรคิดถึงครอบครัวให้มากๆ 

 

นางอุ๊ ภรรยาของ นายโอ๊ต มือยิง เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดขณะที่ตนกับนายโอ๊ต กำลังส่งลูกไปโรงเรียน ซึ่ง สามี คือนายโอ๊ต เห็น นายยุ่ง คู่กรณีพอดีตอนที่เปิดกระจกรถ และนายยุ่งก็วนรถกับมาทางโรงเรียนที่ตน และสามีไปส่งลูก

 

ประจวบเหมาะช่วงนั้นรถติดแฟนตนเลยจอดรถ นายยุ่ง ยังขับตามมาอยู่ เขาจึงลงรถไปพร้อมปืน ตอนนั้นตนตกใจมาก เพราะว่าแฟนของตนมีปืนตั้งแต่เมื่อไหร่ ลงไปก็ยิงเลย ตอนนั้นตนก็มองไม่ค่อยเห็นเพราะสายตาสั้น จึงมองภาพกว้างๆ เพราะตนได้ยินเสียงปืน ตนก็ไม่คิดว่านายยุ่งจะขับตามมาตนยังตกใจ

นางอุ๊ กล่าวต่อว่า เท่าที่ตนรู้เขาเป็นคู่อริกันตั้งแต่แรก ที่ผ่านมาแฟนตนโดนนายยุ่งทําร้ายร่างกาย มารู้สองสามวันผ่านไปแล้ว ว่าคนที่ทำร้ายแฟนตนคือนายยุ่งเพื่อนที่วิน

 

นายโอ๊ต ประกอบอาชีพค้าของเก่า เก็บของเก่าขาย เป็นอาชีพหลักอยู่แล้ว ส่วนวิ่งวินก็เป็นอาชีพเสริม เขาก็ทํางานอยู่ช่วงหนึ่งแล้วเขาก็มีเพื่อนที่รู้จักคู่อริเขาทําร้ายร่างกาย ซึ่งตนไม่รู้เลยว่าแฟนโดนทำร้ายร่างกาย จนเพื่ออีกคนหนึ่งมาเล่าให้ตนฟัง ว่าโอ๊ตถูกทำร้ายร่างกายทําไมมันไม่สู้คน ตนจึงกลับมาบ้าน ตนก็บอกว่าโอ๊ต ตนเห็นแล้วว่าแฟนตนอะนอนซมช่วงนั้น 

 

ไม่รู้ว่า นายโอ๊ต แฟนของตน มีเรื่องบาดหมางอะไรกับ นายยุ่ง แต่ตอนอยากบอกให้ นายโอ๊ต ว่า "ถ้าพ่อดูข่าวอยู่ แม่เป็นห่วง ลูกๆก็เป็นห่วง ถ้าพ่อมอบตัวโทษอาจจะเบาลง อยากให้พ่อคิดดีๆ คิดให้รอบคอบ รักพ่อห่วงพ่อนะ" นางอุ๊ กล่าว

 

ทางด้านลูกสาวมือยิงกล่าวว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุตอนนั้นตนลงไปห้ามพ่อเพราะตนเห็นว่าคนที่ถูกยิงกระโดดลงไปในน้ำแล้วตนจึงไปดึงพ่อกลับมา เพราะว่าตอนนั้นคือคนมันชุลมุนมากแล้วเขาถ่ายคลิปตนก็บอกพอว่าพอแล้ว และพ่อก็เดินขึ้นรถ และแม่ตนก็สลับไปฝั่งคนขับ และขับรถออกจากที่เกิดเหตุไปส่งตนและน้องๆ เข้าเรียนตนก็อยากให้พ่อกลับมามอบตัว ไม่ต้องหนีถ้าพ่อฟังอยู่เพราะว่าเรื่องนี้พ่อไม่ได้ผิดอะไรอยู่แล้วเพราะว่าพ่อทําไปเพราะว่าพ่อทำเพื่อป้องกันครอบครัวแล้วก็ป้องกันตัว ครอบครัวตน ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นพ่อเป็นแบบนี้ เพราะตนจะเห็นแค่เวลามีเรื่องพ่อจะใจเย็นมากจะไม่อะไรเลย ตนก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น อยากให้สังคมเห็นใจครอบครัวตนบ้าง