ข่าว

ตำรวจ คุมตัว "เจ๊อีฟ" ต้นตอยาดองมรณะ ฝากขังผัดแรก ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

18 ก.ย. 2567

"เจ๊อีฟ" ต้นตอยาดองมรณะ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจ สน.มีนบุรี คุมตัวฝากขัง หลังพบขายเมทานอลให้ 2 พี่น้องผลิตเหล้าขาว ส่ง 18 ซุ้มยาดอง

ความคืบหน้าจับกุม น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายเมทานอล ต้นตอ "ยาดองมรณะ" หลังตำรวจมีหลักฐานว่า ไปซื้อเมทานอลจากห้างหุ้นส่วนจำกัดย่านสุขสวัสดิ์ มาในราคาถังละ 2,800 บาท (ขนาดบรรจุ 200 ลิตร) แล้วนำมาแบ่งบรรจุขายให้กับนายเอส กับ นายอาร์ท โดยแจ้งว่าเป็นเอทานอล ขายให้ในราคาแกลลอนละ 1,000 – 1,500 บาท (บรรจุ 20 ลิตร) ไปเมื่อวันที่ 17 , 18 และ 19 ส.ค. 2567 จึงเป็นที่มาผลิตเหล้าขาว ก่อนนำส่งให้เจ๊ปูนำไปทำยาดอง ส่งให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ จำนวนกว่า 18 ซุ้ม ทำให้มีคนป่วยและเสียชีวิต

18 ก.ย. 2567 พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ควบคุมตัวเจ๊อีฟ ขออำนาจศาลอาญามีนบุรีฝากขังผลัดแรกในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันปลอมปนอาหารฯให้คนอื่นเสพ หรือใช้เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย 

 

เจ๊อีฟ

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง เกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี หากได้รับการประกันตัวชั่วคราว เบื้องต้นเจ๊อีฟไม่ให้การใดๆและปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  

 


ขณะที่เจ้าหน้าที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่า เจ๊อีฟ มีสภาวะเครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่สามารถกินและนอนหลับได้ตามปกติ และไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้มีญาติพร้อมทีมทนายความมาเยี่ยมแล้ว

 

สอบปากคำเจ๊อีฟ