ข่าว

แมค้า ร้องตำรวจ ลูกเจ้าแม่เงินกู้ จิกหัวตบกลางตลาด บังคับเซ็นรับสภาพหนี้

18 ก.ย. 2567

แม่ค้าผวา ร้องตำรวจ ลูกเจ้าแม่เงินกู้ จิกหัวตบกลางตลาด เมืองอุดรธานี แถมบังคับเซ็นรับสภาพหนี้ ทั้งที่ใช้คืนไปหมดแล้ว

18 ก.ย. 2567 นางพนมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียน พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี หลังผวาเจ้าแม่เงินกู้ จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และห่วงความปลอดภัยของลูก

นางพนมพร เล่าว่า เมื่อปี 2566 ตนเองไปยืมเงินเจ๊นิ่ม แม่ค้าในตลาด มา 40,000 บาท เพื่อนำมารักษาพี่ชายที่ประสบอุบัติเหตุ เจ๊นิ่มคิดดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ตนเองใช้เวลา 5 เดือน ใช้หนี้คืนไปทั้งหมด 48,000 บาท แต่เจ๊นิ่ม บอกว่ายังไม่หมด มีดอกเบี้ยอีก 40,000 บาท แล้วยังจะให้เซ็นเอกสารรับสภาพหนี้ อีก 40,000 บาท แต่ตนเองไม่ยอม
 

แมค้า ร้องตำรวจ ลูกเจ้าแม่เงินกู้ จิกหัวตบกลางตลาด บังคับเซ็นรับสภาพหนี้

ต่อมาเจ๊นิ่ม ได้ปีนรั้วบุกเข้ามาในบ้านเช่า ใช้เท้าถีบและทุบกระจกบ้าน เรียกให้ตนเองมาคุย แต่ตนเองและลูกสาวกลัว จึงไม่กล้าออกมา กระทั่งวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ลูกของเจ๊นิ่ม ได้มาทำร้ายร่างกายกลางตลาด ด้วยการจิกหัวตบด้วยหลังแหวน จนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผาก มีเลือดไหล 

ขณะถูกทำร้าย ลูกสาวเจ๊นิ่ม ข่มขู่ด้วยว่า รอหมายศาลได้เลย ตนเองก็เถียงกลับไปว่า หมายศาลอะไร เพราะใช้หนี้ไปหมดแล้ว ทำให้ลูกสาวเจ๊นิ่มโกรธ ตอนนี้ห่วงความปลอดภัยตัวเองและลูกๆ เพราะตนกับเจ้าหนี้อยู่ตลาดเดียวกันและเขาขู่มาตลอด

อย่างไรก็ตาม วันนี้รู้สึกอุ่นใจระดับหนึ่ง ที่รองผู้การฯ รับปากจะดำเนินการให้ความเป็นธรรม หากเจ้าหนี้ผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ขอบคุณตำรวจอุดรที่ช่วยเหลือประชาชน
 

แมค้า ร้องตำรวจ ลูกเจ้าแม่เงินกู้ จิกหัวตบกลางตลาด บังคับเซ็นรับสภาพหนี้