ข่าว

หนุ่มนามสกุลดัง มือจ้วงเจ้าของร้านกัญชา ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัว

19 ก.ย. 2567

หนุ่มนามสกุลดัง มือจ้วงเจ้าของร้านกัญชา เกาะพะงัน ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัว เผยมีหมายจับคดีฆาตกรรมพื ติดตัว

19ก.ย.2567 หนุ่มนามสกุลดัง มือแทงเจ้าของร้านกัญชาเกาะพะงัน ปมขอปัญหาฟรีไม่ให้ ทนแรงกดดันไม่ไหว ให้ญาติประสานนายกเล็ก ขอมอบตัวตำรวจกองปราบ เผยมีหมายจับคดีฆ่าคนตายพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ติดตัวอีก 1 คดี 

หนุ่มนามสกุลดัง มือจ้วงเจ้าของร้านกัญชา ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัว

จากกรณี ชายคลั่งมีอาการคล้ายกับคนหลอนยาเสพติดเดินถือเหล็กขูดชาร์ปบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าของร้านกัญชาที่ เกาะพะงัน ภายหลังทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายภานุกร อายุ 26 ปี อดีตลูกค้าของทางร้าน ที่มักจะแวะเวียนมาซื้อกัญชาพร้อมกับอ้างว่าตัวเองเป็นลูกหลานนักการเมืองท้องถิ่นในสุราษฎร์ธานี เพื่อจะมาขอกัญชาฟรี แต่เจ้าของร้านไม่ยอมกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น 

หนุ่มนามสกุลดัง มือจ้วงเจ้าของร้านกัญชา ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัว

พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย

พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายภานุกร หรือนุ วิชัยดิษฐ์ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย

 

ข้อหา “ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตราย และ พกพาอาวุธ (เหล็กขูดชาร์ป) เข้าไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับประสานจากทางนายไตรรงค์ ใจกว้าง นายกเทศบาลตำบลบ้านใต้ ว่าญาติของผู้ต้องหา ติดต่อจะพาเข้ามอบตัว หลังทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ไม่ไหว 

หนุ่มนามสกุลดัง มือจ้วงเจ้าของร้านกัญชา ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัว

อย่างไรก็ตามนอกจากคดีดังกล่าวแล้วนั้น จากการตรวจสอบประวัติของ นายภานุกร พบว่า เจ้าตัวยังมีหมายจับศาลจังหวัดนางรอง ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย” ติดตัวอีก 1 คดี ในพื้นที่ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ 

 

โดยเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 จากเหตุการณ์ที่นายภานุกร ได้ร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่บ้านของผู้เสียหายในพื้นที่บ้านกระสัง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ จนเป็นเหตุให้มีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย 

 

ซึ่งจากการสอบปากคำ นายภานุกร เกี่ยวกับคดีนี้ เบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกับ ประสาน สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ดำเนินการอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อ

ไป