ข่าว

ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ

19 ก.ย. 2567

ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ตระเวนรับซื้อ-ขายวัว ก่อนชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ ดับข้ามวัน ก่อนชาวบ้านมาพบ ตำรวจระดมชุดสืบสวนเร่งไล่ล่า

19 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.ยางตลาด รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต 2 ศพ บริเวณทุ่งนาบริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วย  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และแพทย์เวร รพ.ยางตลาด เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาติดกับป่า เขตบ้านโนนสวรรค์ พบรถกระบะมีโครงเหล็ก ยี่ห้อโตโยต้า ตรวจสอบท้ายรถกระบะพบพบวัวยืนอยู่ 1 ตัว และมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย นอนทับกัน ทราบชื่อต่อมาคือนายเหรียญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวบ้านหนองกุง หมู่ที่ 1 ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงด้านซ้าย 1 นัด
 

ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ


ส่วนผู้เสียชีวิตอีกราย ทราบชื่อ นายปิยพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นลูกชายของนายเหรียญ ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะอย่างแรง จนปูดบวมเลือดออกตา ลำคอมีรอยเชือกรัด และถูกยิงที่ใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด

ตรวจสอบทรัพย์สินพบเงินสดในกระเป๋านายปิยพงษ์ จำนวน 1,1714 บาท และกระเป๋านายเหรียญ 1,913 บาท ส่วนเงินสดประมาณ 1 แสนบาท ที่ได้จากการขายวัว และสร้อยคอทองคำ 1 บาทหายไป โดยชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ช่วง 15.00 น. เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) เห็นผู้ตายทั้งสอง แต่คิดว่านอนพักผ่อน จึงไม่ได้สนใจ กระทั่งมาพบเป็นศพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะพื้นที่บ้านหนองโก ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ห่างจากจุดพบศพประมาณ 500 เมตร พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก เชือกคล้อง กระดุมเสื้อ และคราบเลือดอยู่ตามพื้นดินหลายจุด คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่คนร้ายฆ่าทั้ง 2 คน แล้วนำศพข้ามฝั่งไปยัดไว้ท้ายรถกระบะฝั่ง จ.กาฬสินธุ์
 

ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ
ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ


น.ส.ลลิตตา ภรรยานายปิยพงษ์ ซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ กล่าวว่า สามีและพ่อสามี มีอาชีพเป็นนายฮ้อยตระเวนรับซื้อวัวในตลาดนัดโคกระบือหลายจังหวัดในภาคอีสาน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ออกจากบ้านที่ ต.เขาพระนอน เพื่อไปซื้อวัวที่และขายวัวตลาดนัดบ้านหัน จ.มหาสารคาม

ช่วงเช้าตนยังได้โทรศัพท์พูดคุยกับสามี กระทั่งเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกัน ได้โทรไปหาสามีอีกรอบ แต่ไม่มีคนรับ พอโทรย้ำหลายๆ ครั้ง ก็ปิดเครื่อง จึงเอะใจ และญาติๆ ได้ออกตามหา กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ มีคนโทรมาบอกว่าพบศพทั้ง 2 ที่บริเวณดังกล่าว

น.ส.ลลิตตา กล่าวอีกว่า หลังทราบข่าวตกใจมาก ทำใจไม่ได้ เพราะต้องมาสูญเสียทั้งสองคนไปพร้อมกัน ซึ่งทั้ง 2 เป็นคนนิสัยดี ทำมาหากินสุจริต เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่คิดจะถูกฆ่าตายพร้อมกันทั้ง 2 คนพ่อลูกขนาดแบบนี้ อยากให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้าย ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ เพราะสร้อยทองของพ่อสามี 1 บาท เงินสด 1 แสนหายไป และที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยทะเลาะกับใคร
 

ลวงฆาตกรรมโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ชิงเงินแสน ทิ้งร่างท้ายกระบะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ได้ทำการล่อลวง 2 พ่อลูกมาซื้อขายวัวก่อนที่จะลงมือฆ่า และเอาทรัพย์สินไป และกลุ่มคนร้ายน่าจะรู้จักกับทั้ง 2 คนด้วย เนื่องจากรู้ว่าทั้ง 2 คน ได้เงินจากการขายวัว 1 แสนบาท ทั้งนี้จุดเกิดเหตุ และจุดพบศพเป็นพื้นที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัด กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม