ข่าว

พ่อค้าซาลาเปา ช็อก! จู่ๆ มีชื่อเป็นประธานบริษัท แบกหนี้ 2 ล้าน

19 ก.ย. 2567

พ่อค้าช็อก! ขายซาลาเปาอยู่ดีๆ มีชื่อเป็นประธานบริษัท แบกหนี้ 2 ล้าน สืบจนรู้ ที่แท้คนใกล้ตัวก่อเรื่อง ข้องใจธนาคาร ปล่อยกู้ได้อย่างไร?

19 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. นายชุมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี พ่อค้าขายซาลาเปา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเดิน ก.ค. 2566 มีจดหมายทวงหนี้จากธนาคารแห่งหนึ่ง ยอด 2,559,041.16 บาท (สองล้านห้าแสนห้าหมื่นเก้าพันสี่สิบเอ็ดบาทสิบสี่สตางค์) ตอนแรกตนเองตกใจมาก คิดเพียงว่ามันเกิดเรื่องขึ้นได้อย่างไร

ต่อมาตนสืบจนรู้ความจริงว่า น้องชายแท้ๆ มายืมบัตรประชาชนไปทำเรื่องซื้ออะไหล่รถ แต่สุดท้ายเขาเอาชื่อตนเอง ปลอมลายมือชื่อ ไปเปิดบริษัท แล้วไปทำเรื่องกู้เงิน แล้วไม่ใช้หนี้ จนธนาคารมาทวงหนี้กับตน จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับน้องชายไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ปัจจุบันคดียังไม่คืบหน้า ทางธนาคารก็ยังทวงหนี้มาอยู่

นายชุมพล กล่าวอีกว่า ตนเองยังถูก DSI เรียกไปสอบปากคำ เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจพบความผิดปกติทางการเงินของบริษัทที่น้องชายเอาชื่อตนเองไปเปิด จึงไปชี้แจงว่าตนเองมีอาชีพขายซาลาเปา ไม่ได้เปิดบริษัท ซึ่งตอนนี้ DSI กำลังสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่
 

พ่อค้าซาลาเปา ช็อก! จู่ๆ มีชื่อเป็นประธานบริษัท แบกหนี้ 2 ล้าน

สงสัยการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ว่าปล่อยให้กู้เงินไปได้อย่างไร ยอดเงินเยอะขนาดนี้ จะไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อมูลเลยหรือว่าชื่อคนกู้กับอาชีพที่ทำอยู่ตรงกันหรือไม่ เพราะเชื่อว่าอาชีพขายซาลาเปา ไม่มีทางกู้เงินได้ขนาดนี้แน่นอน

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากขอวิงวอนให้ทางธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจ สอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย

พ่อค้าซาลาเปา ช็อก! จู่ๆ มีชื่อเป็นประธานบริษัท แบกหนี้ 2 ล้าน